Tăng cường hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp trong đào tạo POHE

14:18, 10/10/2014

Sáng 10-10, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức buổi Diễn đàn đối tác, hợp tác trường đại học và doanh nghiệp trong đào tạo POHE. Tham dự có Ban Giám hiệu, các phòng, khoa Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên và đại diện một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Trung ương và địa phương.

POHE (Dự án Giáo dục đại học Hà Lan - Việt Nam) là dự án Phát triển giáo dục đại học theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng ở Việt Nam (hiện đang bước vào giai đoạn 2). Toàn bộ quá trình đào tạo được vận hành theo nguyên lý “học đi đôi với hành”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”. Việc hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp được coi là nhân tố quyết định chất lượng của sản phẩm đào tạo và giúp đem lại những lợi ích thiết thực cho các bên liên quan và cộng đồng xã hội.

 

Diễn đàn nhằm khuyến khích xây dựng và chia sẻ những thực tiễn tốt về mối liên kết trong đào tạo POHE. Đây cũng là dịp để các bên liên quan gặp gỡ, chia sẻ những thuận lợi, xác định rào cản trong mối quan hệ hợp tác; xây dựng cơ chế, chính sách cần thiết để tạo điều kiện, nâng cao hiệu quả hợp tác trong thời gian tới. Theo đó, Hội thảo đã được nghe nhiều tham luận, trao đổi ở hội trường và thảo luận ở tổ xung quanh vấn đề này giữa Nhà trường và các đơn vị doanh nghiệp như: Viện Nghiên cứu Rau quả; Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam; Công ty Môi trường Việt - Sing (Hà Nội); Chi cục Thú y Thái Nguyên…

 

Tại Diễn đàn, Ban Giám hiệu, Ban Chủ nhiệm các khoa của Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã ký cam kết với các đơn vị, doanh nghiệp nhằm tăng cường đẩy mạnh sự hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo POHE (ảnh).



Các chủ đề ielts speaking part 2