Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên triển khai nhiệm vụ năm học mới

16:42, 03/10/2014

Ngày 3-10, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên tổ chức Lễ khai giảng và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2014-2015.

Năm học này Trường có gần 4 nghìn học sinh, sinh viên đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp và đón nhận gần 700 tân học sinh, sinh viên. Đây là năm học đầu tiên Trường thực hiện tổ chức đào tạo theo học chế tín chỉ, vì vậy, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, cũng như khả năng tự rèn luyện và đánh giá của bản thân người học là rất cao.

 

Cùng với đó, Trường tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới toàn diện trong đào tạo, trên cơ sở nâng cao chất lượng dạy và học, đa dạng hóa loại hình đào tạo và đào tạo theo nhu cầu xã hội. Để thực hiện được nhiệm vụ này, Trường đã có bước chuẩn bị kỹ về đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu mới. Toàn Trường hiện đã có trên 87% giảng viên đạt trình độ thạc sĩ và tiến sĩ; trên 90% đội ngũ giảng viên hàng năm có các đề tại nghiên cứu khoa học, sáng kiến được ứng dụng trong quá trình đào tạo.

 

Năm học 2013-2014 Trường đã có 75 đề tài, sáng kiến cấp tỉnh và cấp trường được nghiệm thu và áp dụng trong thực tiến giảng dạy cũng như quản lý, nghiên cứu tại các trường học bậc THCS và tiểu học, mầm non trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Với những nỗ lực đó, năm học 2013-2014 vừa, toàn Trường đã có 3 tập thể được chủ tịch UBND tỉnh công nhận Tập thể Lao động xuất sắc, 1 tập thể và 7 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Trường vinh dự được UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013 - 2014.