Xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục - đào tạo giai đoạn 2016 - 2020

08:29, 02/10/2014

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn hướng dẫn các Sở GD&ĐT triển khai xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục - đào tạo và đầu tư công 5 năm giai đoạn 2016 – 2020.

Bộ GD&ĐT đề nghị xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục - đào tạo và đầu tư công 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 theo các nội dung sau: Thứ nhất, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục - đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất thiết bị trường học và đầu tư công giai đoạn 5 năm 2011 - 2015. Trên cơ sở tổng kết đánh giá các nội dung cụ thể nêu trên, đánh giá tổng quát về thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo 5 năm, những kết quả đạt được, các hạn chế, yếu kém; nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan trong hạn chế, yếu kém; bài học kinh nghiệm trong quản lý, chỉ đạo thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo 5 năm 2011 – 2015.

 

Thứ hai, xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo, cơ sở vật chất thiết bị trường học và đầu tư công giai đoạn 2016 - 2020. Trên cơ sở đánh giá đúng đắn, khách quan tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch phát triển GD&ĐT giai đoạn 2011 - 2015, các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc TW về giáo dục – đào tạo và dự báo tình hình phát triển giáo dục – địa phương trong giai đoạn tới, các sở giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục – đào tạo bảo đảm tính đồng bộ, hệ thống, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, các ngành, các cấp.

 

Cũng trên cơ sở quán triệt quan điểm phát triển giáo dục – đào tạo và căn cứ xây dựng kế hoạch nêu trên, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục – đào tạo 5 năm giai đoạn 2016 – 2020 của địa phương, trong đó cần tập trung vào các nội dung chủ yếu dưới đây: Dự báo tình hình kinh tế - xã hội có tác động, ảnh hưởng tới phát triển giáo dục – đào tạo của địa phương; Xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển giáo dục – đào tạo 5 năm 2016 – 2020 phải bảo đảm tính khả thi, gắn kết với khả năng cân đối, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, phù hợp với mục tiêu Chiến lược phát triển giáo dục – đào tạo 10 năm giai đoạn 2011 - 2020 và đặc điểm, trình độ phát triển của địa phương./.