Đại học Thái Nguyên đăng cai tổ chức thi Olympic ngoại ngữ

17:05, 07/11/2014

Ngày 7-11, Đại học Thái Nguyên đã đăng cai tổ chức cuộc thi Olympic ngoại ngữ các trường đại học và cao đẳng khu vực miền núi và duyên hải phía Bắc. Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã đến tham dự.

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của gần 100 sinh viên đến từ 11 trường đại học, cao đẳng khu vực miền núi và duyên hải phía Bắc. Các đội tham gia dự thi tiếng Anh và tiếng Trung với các phần thi gồm: Thi năng lực ngôn ngữ; thi giao tiếp tại Trại ngôn ngữ với các tình huống sẽ xảy ra trong Bệnh viện, Nhà hàng, Khách sạn, phòng Cảnh sát, cửa hiệu thời trang… Nội dung các phần thi chủ yếu liên quan đến kiến thức chung đã được học qua chương trình phổ thông và một số kiến thức về văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý, kinh tế địa phương và quốc gia.

 

Cuộc thi được tổ chức định kỳ hai năm một lần và năm nay là năm thứ 7 do Đại học Thái Nguyên đăng cai tổ chức. Trong khuôn khổ cuộc thi, Tham tán văn hóa Đại sứ quán Hoa Kỳ Terry White đã có buổi nói chuyện với các bạn sinh viên Đại học Thái Nguyên về sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI), được Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama công bố nhằm tăng cường phát triển khả năng lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, làm sâu sắc thêm cam kết với các thủ lĩnh trẻ về các thách thức trọng yếu của khu vực và toàn cầu, củng cố các mối quan hệ nhân dân giữa Hoa Kỳ và các thủ lĩnh trẻ của Đông Nam Á.