86 học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12

09:52, 08/01/2015

Cùng với các hội đồng thi trong cả nước, sáng ngày 8-1, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, 86 thí sinh của Thái Nguyên bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia. Bộ GD & ĐT đã cử 31 cán bộ, giáo viên của tỉnh Sơn La và Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia coi thi tại Hội đồng thi Thái Nguyên.    

Trong 86 em được chọn tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2015 có 84 em là học sinh Trường THPT Chuyên, 1 học sinh Trường THPT Chu Văn An và 1 học sinh Trường Dân lập Đào Duy Từ. Các em đã qua 3 vòng thi chọn học sinh giỏi cấp trường, đến vòng thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cuối cùng là vòng thi chọn vào đội tuyển.

 

Để việc ôn luyện đạt hiệu quả, Trường THPT Chuyên đã phân công giáo viên dạy đội tuyển các phần việc cụ thể phù hợp với chuyên môn và sở trường của từng người. Điểm mới của công tác ôn luyện năm nay là kết hợp dạy trên lớp với hình thức học trực tuyến để tranh thủ thời gian, tăng cường giao lưu nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của đợt ôn luyện.

 

Đặc biệt, trong 86 học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 của 12 môn học năm nay có 35 em đang học lớp 11 thi vượt cấp chương trình lớp 12. Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2015, Bộ GD & ĐT tiếp tục tổ chức thi nói (độc thoại) của thí sinh đối với các môn ngoại ngữ và thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học.

 

Các Hội đồng coi thi tổ chức 3 buổi thi, cụ thể ngày 8-1 thi viết các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học. Ngày 9-1 tiếp tục thi viết các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học; thi nói các môn tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học. Ngày 10-1, thi thực hành các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học.