Tặng phòng học hiện đại trị giá 100 triệu đồng

16:33, 28/01/2015

Trong khuôn khổ chương trình “PCs for life – Máy tính cho cuộc sống”, ngày 28-1, tại xã Văn Lăng (Đồng Hỷ), Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Phan Thảo Nguyên, Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế làm Trưởng đoàn, đã trao tặng phòng học hiện đại sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Văn Lăng.

Phòng học này có tổng trị giá gần 100 triệu đồng được trang bị 20 bộ thiết bị dạy và học đa năng Classbook với sự đóng góp và tài trợ của các các doanh nghiệp là Công ty Intel Việt Nam, Công ty Tinh Vân. Classbook là thiết bị chuyên dụng cho giảng dạy và học tập được cài sẵn trọn bộ hơn 300 đầu sách giáo khoa điện tử tương tác và bổ trợ theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12. Ngoài ra trên Classbook còn có nhiều ứng dụng bổ trợ cho nhiều môn học, thích ứng với các độ tuổi khác nhau...

 

Đồng chí Phan Thảo Nguyên cho biết: Phòng học hiện đại sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook trao tặng cho Nhà trường là 1 trong những thành quả của nỗ lực hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông, Intel Việt Nam cùng các đối tác hưởng ứng sáng kiến đồng hành cùng chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ TT&TT phát động. Đây là 1 trong 5 trường đầu tiên trên cả nước được trang bị phòng học tương tác hiện đại sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook. Đồng chí mong muốn Nhà trường sử dụng hiệu quả các thiết bị trong quá trình học tập, thi đua dạy tốt, học tốt để nâng cao chất lượng giáo.

 

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Văn Lăng nằm trên địa bàn xã vùng cao đặc biệt khó khăn. Nhà trường có 6 lớp với gần 200 học sinh, trong đó có 70% học sinh là người dân tộc thiểu số. Tỷ lệ học sinh thuộc hộ nghèo và cận nghèo chiếm 71%. Việc được tặng các thiết bị dạy và học đa năng là phương tiện dạy và học hữu ích, giúp cho giờ học của thày và trò Nhà trường hiệu quả hơn. Nhân dịp này, VNPT Thái Nguyên đã trao 30 suất quà cho các học sinh nghèo hiếu học của Nhà trường.