Tập huấn công nghệ viễn thám (GIS) cho 60 cán bộ giảng viên

18:19, 29/01/2015

Thực hiện chương trình hợp tác đào tạo giữa Đại học Thái Nguyên và Đại học Phùng Giáp (Đài Loan) về lĩnh vực GIS, trong hai ngày 28 và 29-1, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên, các chuyên gia về lĩnh vực GIS của Trường Đại học Phùng Giáp (Đài Loan) đã tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng cơ bản chương trình GIS.

Tham dự khóa tập huấn có 60 cán bộ, giảng viên của các trường thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên đã và đang trực tiếp nghiên cứu, giảng dạy công nghệ này. Là một hệ thống thông tin được thiết kế để thu thập, cập nhật, lưu trữ, tích hợp, xử lý, tra cứu, phân tích và hiển thị mọi dạng dữ liệu địa lý. Tại Thái Nguyên, một số nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã có những bước thành công đầu trong việc nghiên cứu và phát triển ứng dụng GIS cũng như kết hợp GIS với các lĩnh vực khác như: Hệ thống tư vấn, hỗ trợ chỉ dẫn địa điểm phục vụ tuyển sinh đại học; nghiên cứu GIS và hệ thống mạng cảm biến ứng dụng xây dựng bản đồ môi trường phục vụ sản xuất nông nghiệp; hệ thống quy hoạch, quản lý công trình công cộng; quy hoạch và quản lý đô thị…Trung tâm nghiên cứu GIS thuộc Đại học Thái Nguyên.

 

Các chuyên đề tập huấn được các chuyên gia trực tiếp hướng dẫn là: Công nghệ GIS và viễn thám; kỹ thuật y sinh; ứng phó biến đổi khí hậu; phát triển nông lâm nghiệp bền vững và công nghệ thông tin và truyền thông. Sau khóa tập huấn, 100% cán bộ giangrvieen đã hoàn thành bài kiểm tra và đều đạt kết quả tốt.