Trên 4000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi

15:28, 30/06/2015

Sáng nay (30-6), cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, trên 4000 thí sinh đằng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp tại cụm thi của tỉnh do Sở Giáo dục & Đào tạo chủ trì đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015, toàn tỉnh có 14.313 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 4.265 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp. Đối với cụm thi của tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo đã thành lập 9 điểm thi đặt tại trung tâm của 9 huyện, thành, thị. Sở đã cử khoảng 400 giáo viên tham gia công tác coi thi. 27 giảng viên của Trường Đại học Kiến trúc sẽ làm nhiệm vụ giám sát tại các điểm thi. Ngoài ra còn có lực lượng công an làm nhiệm vụ bảo vệ kỳ thi.

 

Đúng 8 giờ sáng ngày 30-6, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi để nhận thẻ dự thi và sửa chữa những sai sót (nếu có). Theo báo cáo của lãnh đạo các điểm thi, các thí sinh đến làm thủ tục dự thi khá đầy đủ.Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh nghe giám thị phổ biến quy chế thi, nhắc nhở các vấn đề cần lưu ý để tránh xảy ra sự cố trong các ngày thi. Cũng trong sáng nay, thí sinh đổi giấy báo thi để lấy thẻ dự thi chính thức có dán ảnh của mình. Đây là giấy tờ cần thiết để thí sinh vào phòng thi. Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, các trường đều cho phép thí sinh điều chỉnh sai sót ngay tại điểm thi.

 

Sáng mai (1-7), các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên. Buổi sáng các thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 180 phút, buổi chiều thi ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.