Đồng Hỷ: Đẩy mạnh phong trào khuyến học

16:19, 28/07/2016

Ngày 28-7, Hội Khuyến học huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị tổng kết việc triển khai công tác khuyến học trên địa bàn.Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh và một số các cơ quan, ban, ngành của huyện.

Trong 2 năm 2014, 2015, Hội Khuyến học Đồng Hỷ đã triển khai đầy đủ các bước, đúng quy trình hướng dẫn của Chính phủ và của tỉnh. Hội đã chọn 20 gia đình tiêu biểu ở chi hội Ao Rôm 1, chi hội Làng Cháy, xã Khe Mo và dòng họ Hoàng Duy, xã Quang Sơn để thực hiện thí điểm. Về khối cơ quan, Hội chọn Phòng Giáo dục và Đào tạo, với 17 cán bộ, giáo viên ở các khối mầm non, tiểu học, THCS để tiến hành thí điểm. Kết quả thực hiện, các cá nhân, tập thể, dòng họ đều đạt mọi nội dung, tiêu chí đề ra. 2 xóm Ao Rôm và Làng Cháy đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; 100% số hộ đạt danh hiệu “Gia đình học tập”; Dòng họ Hoàng Duy đạt “Dòng họ học tập”; Phòng Giáo dục và Đào tạo đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”.

 

Để tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Quyết định số 281 của Thủ tướng Chính phủ, Hội Khuyến học Đồng Hỷ đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 100% cán bộ, hội viên của Hội được tập huấn nâng cao nhận thức về xã hội học tập và các mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng; 70% gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình học tập”; 50% dòng họ được công nhận “Dòng họ học tập”; 60% làng, bản, tổ dân phố đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; 60% các tổ chức, cơ quan, trường học, đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”.