Trao tặng học bổng cho 190 em học sinh nghèo hiếu học

15:13, 05/08/2016

Sáng 5-8, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với các sở, ngành, đơn vị đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường, Vì em hiếu học lần thứ 4 năm 2016”.

Tham dự chương trình có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình cùng 190 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Hiện trên địa bàn tỉnh hiện có hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ mồ côi, lang thang cần được giúp đỡ. Trong số đó, có rất nhiều em nỗ lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, đạt những thành tích xuất sắc trong học tập. Để góp phần giúp đỡ, động viên các em, bắt đầu từ năm 2013-2014, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường” từ tỉnh đến cơ sở và đã tạo được hiệu ứng xã hội rộng rãi. Đã có rất nhiều đơn vị, lực lượng xã hội trong và ngoài tỉnh cùng chung tay đùm bọc, giúp đỡ các em. Trong 3 năm trở lại đây, Chương trình đã hỗ trợ được 40.097 lượt HS với số học bổng trên 9,2 tỷ đồng. Tại Chương trình lần này, các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hảo tâm đã trao tặng học bổng cho 190 em học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Mặc dù suất quà không lớn nhưng rất có ý nghĩa, giúp các em có thêm động lực, niềm tin để sẵn sàng bước vào năm học mới.

 

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao cách làm sáng tạo của Hội Khuyến học tỉnh trong việc chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh, tổ chức vận động các nhà hảo tâm để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đồng chí cũng đề nghị Hội Khuyến học các cấp tích cực, chủ động vận động các tổ chức, cá nhân để có thêm nhiều suất quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.