Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Trên 13 nghìn thí sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi

18:02, 21/06/2017

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017 diễn ra thuận lợi, an toàn và đúng quy chế, ngày 21-6, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo đã kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

 

 

Tại các điểm thi, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đôn đốc công tác coi thi, giám sát và các phương án bảo vệ an ninh trật tự. Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh tổ chức 43 điểm thi tại các trường THPT. Ngành Giáo dục - Đào tạo đã bố trí 1.363 cán bộ coi thi và giám sát thi. Đặc biệt, trong số 13.225 thí sinh đăng ký dự thi có 1.416 thí sinh tự do cùng tham dự kỳ thi. Để tạo điều kiện thuận lợi và bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), các điểm thi đã bố trí phòng chờ cho thí sinh tự do đến trước giờ thi theo nguyện vọng  đăng ký. Tại các điểm thi, Đoàn Thanh niên các địa phương cũng đã huy động từ 20-30 thanh niên tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ bảo đảm trật tự cho kỳ thi và bảo đảm an toàn giao thông khu vực cổng trường nơi tổ chức điểm thi.

 

Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ thi như phòng làm việc của hội đồng, các phòng thi đầy đủ bàn ghế, ánh sáng, quạt điện, địa điểm nghỉ cho cán bộ làm thi… Các điểm thi chủ động phối hợp với địa phương, các ngành nhằm bảo đảm tốt công tác ANTT, phòng cháy chữa cháy, y tế, cung cấp nguồn điện…

 

Đồng chí Đồng chí Trịnh Việt Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị với tinh thần trách nhiệm cao của các điểm thi. Đây là kỳ thi quan trọng đối với từng thí sinh, mỗi địa phương và ngành Giáo dục, vì thế cần phải được quan tâm tổ chức tốt, đúng quy chế để đạt kết quả cao nhất. Các điểm thi tiếp tục kiểm tra, rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ tốt kỳ thi như bảo đảm ANTT, phòng cháy, chữa cháy trong và xung quanh khu vực thi để kỳ thi diễn ra an toàn; lực lượng chức năng thực hiện các phương án bảo đảm giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi nhất là những điểm thi gần các điểm giao thông hay xảy ra ùn tắc. Công tác y tế, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong các ngày diễn ra thi cần được coi trọng để bảo vệ sức khỏe cho giám thị, thí sinh. Các điểm thi tạo điều kiện cho cán bộ làm thi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ làm thi quan tâm động viên, giúp thí sinh bình tĩnh, tự tin, thể hiện hết khả năng đạt kết quả cao nhất.

 

Đến hết chiều 21-6, toàn bộ các điểm thi, thí sinh đăng ký dự thi đã có mặt để làm các thủ tục và nghe phổ biến Quy chế thi đúng thời gian quy định. Do thi trắc nghiệm, thời gian làm bài được rút ngắn (trừ Văn 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút, các môn còn lại 50 phút), tổng thời gian thi THPT Quốc gia giảm còn 2 ngày rưỡi, thay vì 4 ngày như trước.

 

Để xét tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ làm 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ; lựa chọn một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Nếu muốn tăng cơ hội xét tuyển đại học, thí sinh có thể chọn thi cả hai bài tổ hợp.