Sách bổ trợ, nâng cao hút khách

16:03, 18/08/2017

Mặc dù Công ty CP Sách và thiết bị Trường học Thái Nguyên đã chuyển gần 2 vạn bản sách giáo khoa đến các trường theo đăng ký của toàn ngành Giáo dục & Đào tạo Thái Nguyên phục vụ cho năm học 2017-2018 (đạt trên 90%), nhưng lượng sách bổ trợ, tham khảo và nâng cao của bậc THCS và THPT vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu.

Nguyên nhân tình trạng nhu cầu tăng mặt hàng sách bổ trợ, nâng cao và tham khảo được các trường và học sinh cho biết là do việc thay đổi hình thức thi tự luận sang trắc nghiệm ở một số môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua. Chính vì vậy học sinh tìm đến các loại sách này để làm quen và luyện tập nâng cao kiến thức khi lựa chọn các tổ hợp tham giaxét tuyển sinh đại học những năm tới.

 

Theo thống kê của Công ty CP Sách và thiết bị Trường học Thái Nguyên, hiện vẫn còn thiếu trên 10.000 bản sách bổ trợ, tham khảo và sách nâng cao cho các môn Toán, Lý, Hóa,Sinh. Dự kiến, từ nay đến 28-8, Công ty sẽ chuyển đủ số lượng theo đơn đặt hàng và dự phòng trên 5.000 bản sách này tại các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống của Công ty. Riêng đối với các loại sách lớp 1 theo chương trình công nghệ, hiện tại còn thiếu trên 1.000 bản (chủ yếu môn tiếng Anh) đã được Công ty đặt Nhà xuất bản  in thêm đáp ứng kịp thời năm học mới. Hiện nay, Công ty đã và đang ưu tiên bố trí phương tiện vận chuyển sách và các thiết bị dạy học nhập trực tiếp từ Nhà xuất bản, Doanh nghiệp sản xuất thiết bị dạy học đến các trường vùng sâu, vùng xa của các huyện Võ Nhai, Định Hóa, Phú Lương, Phổ Yên, Đồng Hỷ.