Trên 70% số hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường thuộc Đại học Thái Nguyên

09:36, 09/04/2012

Sau hội nghị tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) và trung cấp chuyên nghiệp do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào đầu tháng 3 vừa qua, các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng hướng dẫn, phổ biến cho học sinh kê khai hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT).

Đồng thời phổ biến một số điều chỉnh bổ sung theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy ban hành theo Thông tư số 09/2012/TT-BGD&ĐT ngày 5-3-2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tới học sinh như: Bổ sung khối thi A1 gồm các môn Toán, Vật lý, tiếng Anh…; các quy định về chế độ, chính sách có liên quan đến nhận hồ sơ và lệ phí ĐKDT, lệ phí của thí sinh và việc nhận, chuyển cho thí sinh giấy báo dự thi và giấy báo kết quả, giấy báo trúng tuyển…

 

Hiện nay, các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên đang tiến hành thu hồ sơ đối với học sinh của mình đơn vị tại trường. Được biết, năm học này toàn tỉnh có khoảng gần 16 nghìn học sinh lớp 12 hệ THPT, bổ túc THPT đăng ký dự thi ĐH, CĐ. Sở GD&ĐT bố trí cán bộ trực hướng dẫn cũng như tổ chức nhận hồ sơ ĐKDT của các thí sinh tự do tại Văn phòng Sở từ ngày 15 - 3 - 2012.

 

Theo thống kê của Sở GD&ĐT đến thời điểm này đã nhận được 1.100 hồ sơ ĐKDT của các thí sinh tự do, trong đó có trên 70% số thí sinh ĐKDT vào các trường thuộc Đại học Thái Nguyên và tập trung nhiều vào khối A của các trường: Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh, Đại học Kỹ thuật Công nghiệp…

 

Lịch thu nhận hồ sơ ĐKDT trên phạm vi toàn quốc theo hệ thống của Sở GD&ĐT là đến 17h ngày 16 - 4 - 2012; tại các trường tổ chức thi là đến 17h ngày 23 - 4 - 2012.