Ngành bị đình chỉ tuyển sinh, thí sinh được đăng ký lại

10:58, 01/05/2012

Ngày 28/4, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT và cơ sở đào tạo hướng dẫn các trường hợp thí sinh đã đăng ký vào những ngành vừa bị đình chỉ tuyển sinh năm 2012.

Theo đó, các đơn vị này sẽ thông báo cho thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào ngành bị đình chỉ tuyển sinh để đăng ký lại; hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào ngành bị đình chỉ tuyển sinh được đăng ký lại hồ sơ đăng ký dự thi sang ngành khác hoặc trường khác.

 

Thí sinh đăng ký lại hồ sơ đăng ký dự thi không phải nộp thêm bất cứ khoản lệ phí nào.

 

Thí sinh rút hồ sơ đăng ký dự thi đã nộp tại trường để đăng ký sang trường khác thì các trường phải hoàn trả lệ phí đăng ký dự thi và lệ phí dự thi mà thí sinh đã nộp.

 

Thời hạn để thí sinh được đăng ký lại hồ sơ đăng ký dự thi theo tuyến sở được kéo dài đến trước ngày 10-5; tại các trường được kéo dài đến hết ngày 15/5.

 

Ngày 27/4, Bộ GD-ĐT đã có quyết định đình tuyển sinh với 5 ngành học của 5 trường ĐH-CĐ và 1 trường CĐ bị dừng tuyển sinh năm 2012. Việc dừng tuyển sinh các ngành của các trường do không bảo đảm các điều kiện để tuyển sinh, đào tạo là cần thiết. Tuy nhiên, sau quyết định, dư luận phản ánh thời gian ban hành quyết định dừng tuyển sinh sau khi thí sinh trên cả nước đã hoàn thành việc đăng ký dự thi năm 2012 gây khó khăn cho các thí sinh đã làm hồ sơ.