Lịch thi tốt nghiệp THPT 2014

08:36, 01/04/2014

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển xác nhận: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 sẽ được tổ chức trong 2,5 ngày. Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT sẽ sớm có văn bản chính thức về việc này.

Theo dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra như sau:

 

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2014:

 

Đây là một trong bốn phương án được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục lựa chọn sau khi tập hợp các ý kiến góp ý trong và ngoài ngành giáo dục. Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, phương án tổ chức thi 2,5 ngày với hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn được bố trí riêng vào hai buổi sáng sẽ tạo tâm lý tốt cho học sinh, giảm áp lực đối với hội đồng thi.

 

Thời gian thi của các buổi sáng bắt đầu từ 8h, thuận lợi cho việc tổ chức khai mạc vào sáng 2-6. Việc sắp xếp các môn thi tự chọn cũng bảo đảm hạn chế tối đa nhất thí sinh phải thi hai môn trong cùng một buổi. Thí sinh và Hội đồng thi cũng có 45 phút để chuẩn bị cho môn thi tiếp theo.

 

Như vậy, thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ thi bốn môn, hai môn bắt buộc là Ngữ văn (tự luận, 120 phút) và Toán, hai môn tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học (trắc nghiệm, 60 phút), Lịch sử, Địa lí (tự luận, 90 phút) và Ngoại ngữ (viết luận và trắc nghiệm, 60 phút).