Thái Nguyên vẫn có 2 cụm thi

09:55, 10/03/2016

Theo thông tin từ lãnh đạo Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Sở Giáo dục & Đào tạo), Sở Giáo dục & Đào tạo đã báo cáo UBND tỉnh và vừa có công văn gửi Bộ Giáo dục & Đào tạo tiếp tục cho Thái Nguyên tổ chức 01 cụm thi tại tỉnh (cụm thi tốt nghiệp) dành cho những thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp. Như vậy, ngoài cụm thi xét tuyển đại học do Đại học Thái Nguyên chủ trì thì Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ chủ trì cụm thi tốt nghiệp.

Nếu như năm 2015 - năm đầu tiên cả nước tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, toàn tỉnh có trên 14.300 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 4.265 thí sinh chỉ đăng ký dự thi chỉ để lấy kết quả xét tốt nghiệp), thì năm 2016 toàn tỉnh có trên 13 nghìn học sinh lớp 12 THPT và bổ túc THPT. Hiện nay, Bộ GD & ĐT chưa có hướng dẫn cụ thể về đăng ký thi. Song theo khảo sát thăm dò của một số trường THPT trên địa bàn thì tỷ lệ học sinh đăng ký thi chỉ lấy kết quả xét tốt nghiệp năm nay dự báo sẽ tăng so với năm học trước, trong đó có những trường số học sinh đăng ký thi chỉ xét tốt nghiệp lên tới 50%.

 

Để kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đảm bảo các yêu cầu đề ra, Sở Giáo dục & Đào tạo đã chỉ đạo các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên tập trung ôn tập các môn thi bắt buộc và môn thi tự chọn theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo và thực tế số học sinh đăng ký học. Đồng thời, lên phương án để chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất… các điểm thi theo dự kiến.