Triển lãm giáo dục Đại học Đài Loan

15:49, 21/03/2016

Ngày 21-3, tại Đại học Thái Nguyên (ĐHTN), Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dữ liệu giáo dục Đài Loan tại Việt Nam và Trung tâm Giáo dục Đài Loan tại Hà Nội tổ chức “Triển lãm Giáo dục Đại học Đài Loan năm 2016”. Đây là lần đầu tiên Triển lãm giáo dục đại học Đài Loan có quy mô lớn được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên.

Triển lãm thu hút 16 trường đại học, trung học phổ thông của Đài Loan tham gia. Đại diện lãnh đạo một số trường thành viên của Đại học Thái Nguyên, giáo viên và học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã đến dự triển lãm và tìm kiếm cơ hội học tập cũng như nguồn học bổng tài trợ từ phía các trường của Đài Loan. 20 gian hàng trưng bày tại triển lãm thu hút hơn ngàn lượt học sinh, sinh viên Thái Nguyên quan tâm tới nền giáo dục đại học Đài Loan và cơ hội du học tại Đài Loan. Tại mỗi gian hàng, khách tham quan còn được tư vấn, tìm hiểu trực tiếp và được cung cấp những thông tin, tài liệu liên quan đến sự lựa chọn du học tại Đài Loan.

 

Cũng trong khuôn khổ Triển lãm, đại diện lãnh đạo 16 trường Đại học, Trung học phổ thông của Đài Loan cùng một số trường thành viên của Đại học Thái Nguyên đã họp bàn, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm  về quy mô cũng như điều kiện, cơ chế phối hợp học tập, các chương trình giảng dạy tiên tiến tại mỗi trường.