Bộ trưởng Anh: VN vẫn là địa điểm đầu tư hấp dẫn

14:34, 03/06/2008

Bộ trưởng Thương mại, Doanh nghiệp và Cải cách Chính sách Anh John Hutton khẳng định những khó khăn của kinh tế Việt Nam hiện nay chỉ là tạm thời và các nhà đầu tư Anh vẫn luôn coi Việt Nam là địa điểm hấp dẫn để đầu tư.

Tại cuộc họp báo chiều 3/6 ở Hà Nội, sau chuyến thăm hai ngày tại Việt Nam, Bộ trưởng John Hutton nhấn mạnh các nhà đầu tư Anh đến Việt Nam không chỉ nhắm đến mục tiêu ngắn hạn mà hướng đến tầm nhìn trung và dài hạn.

Bộ trưởng tin tưởng đầu tư của Anh vào Việt Nam năm 2008 sẽ tăng đáng kể so với năm trước.

Theo ông, các công ty năng lượng lớn của Anh như Premier Oil, Soco, Salamander, Rolls Royce và nhiều công ty khác đã đầu tư hoặc đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm Anh của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào tháng 3 vừa qua, các doanh nghiệp hai nước đã ký nhiều hợp đồng đầu tư với tổng trị giá lên tới 6 tỷ USD.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Anh cũng ưu tiên hợp tác đầu tư với Việt Nam trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và cả giáo dục.

Đánh giá kết quả chuyến thăm hai ngày tới Việt Nam, Bộ trưởng Hutton nói: "Chuyến thăm tiếp tục duy trì động lực quan hệ hai bên đặc biệt trong thương mại đầu tư, phát triển. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của Việt Nam cả về kinh tế và xã hội".

Ông cũng đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam đang tập trung mọi nỗ lực vào nhiệm vụ kiềm chế lạm phát và khẳng định Anh sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong việc ngăn chặn lạm phát leo thang.