Đại Từ: 15ha chè sản xuất theo hướng hữu cơ đang phát triển tốt

17:14, 08/09/2021

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm chè, đảm bảo an toàn cho người sản xuất và tiêu dùng, từ tháng 4-2020, Trung tâm Khuyến nông Thái Nguyên đã phối hợp với huyện Đại Từ triển khai thực hiện mô hình sản xuất 15ha chè theo hướng hữu cơ tại 2 xã: La Bằng và Phú Xuyên.

Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn sau hơn một năm triển khai, các diện tích chè hiện đang sinh trưởng tốt, cho năng suất và chất lượng ổn định, cây chè khỏe hơn, phiến lá chè dày hơn, búp chè mập và non lâu. Đặc biệt, môi trường sản xuất và môi trường sống của người dân được cải thiện. Hơn 70 hộ tham gia sản xuất (50 hộ ở xã La Bằng, 22 hộ ở xã Phú Xuyên) sau khi được đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật đã có những thay đổi trong sản xuất để đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, tham gia mô hình, người dân được Nhà nước hỗ trợ 40% giá phân bón, chế phẩm vi sinh và thuốc bảo vệ thực vật; được đào tạo tập huấn chuyển giao công nghệ; hỗ trợ đánh giá cấp chứng chỉ xác nhận vùng sản xuất đang trong quá trình chuyển đổi sang canh tác nông nghiệp hữu cơ để làm tiền đề cấp chứng nhận sản xuất chè hữu cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 11041-2:2017 (trong năm 2022)…