Diễn đàn bảo vệ, chăm sóc trẻ em

17:59, 14/07/2011

Ngày 14-7, Ban Chỉ đạo chăm sóc, bảo vệ trẻ em tỉnh đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2011 để cho trẻ em trên địa bàn tỉnh bày tỏ tâm nguyện với đại diện lãnh đạo các cấp, ngành trong tỉnh về vấn đề bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung, ngăn ngừa xâm hại trẻ em nói riêng.  

 

Tham dự chương trình có các đồng chí: Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 50 thiếu niên đại diện cho trên 300 nghìn thiếu niên trong toàn tỉnh.

 

Tại Diễn đàn, 50 cháu thiếu niên đã trình diễn các tiểu phẩm, diễn thuyết qua tranh vẽ (ảnh) về các chủ đề: Xâm hại tình dục đối với trẻ em; bạo lực tinh thần; xao nhãng với trẻ em… Cũng tại Diễn đàn, các em thiếu niên đã có nhiều câu hỏi đề nghị đại diện các ngành của tỉnh như: Công an, Phụ nữ, Báo Thái Nguyên; Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổ chức Plan khu vực Thái Nguyên xung quanh chủ đề làm thế nào để phòng ngừa, loại bỏ nguy cơ xâm hại trẻ.

 

Những câu hỏi nêu trên đã được đại diện các ngành của tỉnh trả lời thỏa đáng. Đây cũng là một phần kiến thức giúp các phòng tránh được các nguy cơ bị lạm dụng, xâm hại. 6 em thiếu niên của tỉnh đã được chọn để tham gia Diễn đàn trẻ em Quốc gia năm 2011 được tổ chức tại Hà Nội trong thời gian tới.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.