Lây ý kiến cho quy hoạch Khu du lịch hồ Kim Đĩnh

15:11, 31/08/2011

Ngày 31-8, UBND huyện Phú Bình đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng vào quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của Khu du lịch - Đô thị sinh thái hồ Kim Đĩnh.

Khu du lịch - Đô thị sinh thái hồ Kim Đĩnh được quy hoạch nằm trên địa bàn 2 xã Tân Kim và Tân Thành (Phú Bình). Đây là vị trí có cảnh quan thiên nhiên đẹp, với bề dày lịch sử lâu đời, thuận lợi phát triển du lịch, xây dựng khu đô thị sinh thái. Theo quy hoạch Khu du lịch - Đô thị sinh thái được xây dựng trên diện tích đất 225ha, trong đó có khoảng 35ha là diện tích hồ Kim Đĩnh, 190ha diện tích đất với Khu chức năng (khu dịch vụ; khu Spa; khu liên hợp thể thao; khu đón tiếp, bến du thuyền và resort…); Khu biệt thự sinh thái; Khu sân tập Golf; Khu vườn thú và nông trại sinh thái; Khu sân tập cưỡi ngựa và đua ngựa, hệ thống giao thông và hạ tầng kĩ thuật.

 

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày quy hoạch chi tiết, đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Xây dựng cùng các ban, ngành chức năng ở địa phương đã phát biểu ý kiến. Hội nghị đã thống nhất quy hoạch đảm bảo môi trường, không làm ảnh hưởng đến nguồn nước của hồ phục vụ nông nghiệp gắn với du lịch tâm linh, giữ gìn văn hóa, tập quán sinh hoạt của người dân địa phương, phù hợp với quy hoạch nông thôn mới đang xây dựng…, đồng thời đề nghị chủ đầu tư, đơn vị tư vấn tiếp tục bổ sung quy hoạch theo những yêu cầu trên để sớm trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt.