Phú Bình: 35 người bị ngộ độc thực phẩm

17:46, 31/08/2011

Mới đây, trên địa bàn huyện Phú Bình đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm làm 35 người bị nhiễm độc, trong đó có 27 trường hợp phải nhập viện.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Phú Bình, các trường hợp này bị nhiễm độc sau khi ăn liên hoan tại nhà ông Nguyễn Văn Hồng, xóm Ngò, xã Tân Khánh (Phú Bình) vào ngày 27-8. Đến buổi tối cùng ngày, tất cả các trường hợp trên đều có triệu chứng bị đau bụng dữ dội, chóng mặt, buồn nôn, sốt cao, trong đó một trường hợp bị đi ngoài ra máu tươi. Buổi sáng hôm sau, tức ngày 28-8, lần lượt 27 trường hợp này đã được đưa đến bệnh viện, trong đó: 2 người điều trị tại Bệnh viên Gang Thép (T.P Thái Nguyên); 5 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Bình; 20 người điều trị tại Trạm Y tế xã Tân Khánh, 8 trường hợp còn lại được theo dõi, điều trị tại gia đình. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Trung tâm Y tế huyện Phú Bình đã thành lập Tổ điều tra tới địa bàn xác định nguyên nhân vụ việc, nhưng do không còn mẫu bệnh phẩm nên nguyên nhân chưa được làm rõ. Đến 16h chiều 31-8, nhờ được điều trị kịp thời nên sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đã ổn định trở lại và được xuất viện. Chiều cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện cũng đã tổ chức phun hóa chất sát khuẩn quanh khu vực nơi xảy ra vụ việc.

 

Qua vụ việc này, đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, thanh, kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, đồng thời mỗi người dân cũng cần nâng cao hơn nữa ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe của chính mình và của cộng đồng…