“Đèn lồng nhân ái” vui Tết Trung thu

09:17, 13/09/2011

Tối 12-9, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Công ty CP Thương mại truyền thông và Đào tạo DPA, Sở Xây dựng và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình “Đèn lồng nhân ái” vui Tết Trung thu.

Tới dự, có các đồng chí:  Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân tộc, lãnh đạo T.P Thái Nguyên, các sở, ban, ngành, cùng đông đảo người dân và các em thiếu nhi trong tỉnh.

 

Tại đêm hội, các em thiếu nhi đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham gia phá cỗ đêm rằm. Ban Tổ chức cũng đã trao 3 suất quà cho 3 đơn vị là: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Trung tâm Trẻ em thiệt thòi; Hội Người mù với tổng trị giá trên 60 triệu đồng và tặng 60 chiếc đèn lồng nhân ái cho 3 đơn vị. Được biết, trước ngày diễn ra chương trình (11-9), Ban Tổ chức  đã đến thăm và tặng quà tại 3 đơn vị nói trên tổng trị giá gần 6 triệu đồng.

 

Phát biểu tại đêm hội, đồng chí Dương Ngọc Long đã căn dặn các em thiếu nhi cố gắng học tập, làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, đồng thời ghi nhận những cố gắng của Ban Tổ chức và các nhà hảo tâm trong việc tổ chức đêm hội Trung thu…

 

* Tối 12-9, tại Nhà văn hóa Công nhân Gang Thép, phường Hương Sơn (TP Thái Nguyên), Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình văn nghệ Vui Tết Trung thu năm 2011 cho thanh thiếu nhi các phường, xã khu vực phía Nam thành phố.

 

Tham gia biểu diễn phục vụ chương trình có đội văn nghệ của 9 đơn vị là các phường trên địa bàn, Trường THPT Gang Thép và một số trường mầm non. Những tiết mục múa, hát của cô và trò các trường mầm non (ảnh), những bài múa lân được dàn dựng công phu đã thực sự mang lại không khí vui nhộn, phấn khởi cho người xem, đặc biệt là những khán giả nhỏ tuổi. Được biết, đây là hoạt động được Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên tổ chức thường xuyên vào mỗi dịp 1-6 và Tết Trung thu hằng năm.