Giao lưu trực tuyến với Pakistan

17:56, 22/09/2011

Chiều 22-9, UBND tỉnh đã phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam tổ chức Hội nghị Giao lưu trực tuyến giữa các doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên và các doanh nghiệp, hiệp hội kinh doanh của Pakistan. Chương trình giao lưu nằm trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Pakistan.

Dự chương trình phía điểm cầu Thái Nguyên có ngài Shahid M.G. Kiani Đại sứ Pakistan tại Việt Nam và đại diện Bộ Công Thương. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo ngành Công Thương, Ngoại vụ, Thông tin và Truyền thông cùng đại diện 25 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Dự điểm cầu Pakistan tại T.P Karachi có lãnh đạo Tổng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Pakistan; đại diện Cục Đầu tư nước ngoài Pakistan; đại diện một số hiệp hội thương mại và hàng chục doanh nghiệp của Pakistan.

 

Tại buổi Giao lưu, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã giới thiệu với ngài Đại sứ, các tổ chức thương mại, hiệp hội và các doanh nghiệp Pakistan về Thái Nguyên và tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư. Đồng chí cũng giới thiệu với Pakistan về Liên hoan Trà Quốc tế Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ nhất 2011, mời gọi các doanh nghiệp tham dự Liên hoan và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Thái Nguyên trong dịp này.

 

Tại điểm cầu Pakistan, đại diện Cục đầu tư nước ngoài Pakistan đã giới thiệu với Hội nghị về tiềm năng và chính sách thu hút đầu tư của Chính phủ Pakistan đồng thời cam kết sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Pakistan và ngược lại. Đại diện Hiệp hội da giầy và Hiệp hội chè Pakistan cũng trao đổi nhiều thông tin và tình hình hợp tác giữa hai bên. Tại điểm cầu Thái Nguyên, đại diện một số doanh nghiệp da giày, doanh nghiệp xuất khẩu chè, doanh nghiệp khai thác, chế tác đá quý cũng giới thiệu với các doanh nghiệp, hiệp hội của Pakistan nhiều thông tin về khả năng cung cấp các sản phẩm xuất khẩu sang Pakistan và nhu cầu các mặt hàng phía các doanh nghiệp Pakistan có thể đáp ứng. Qua hoạt động giao lưu này, nhiều doanh nghiệp cả hai nước đã hứa hẹn sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về các đối tác để từ đó nâng cao mối quan hệ hợp tác về thương mại giữa hai bên.

 

Phát biểu tại Hội nghị, ngài Đại sứ Pakistan cho biết, thông qua Hội nghị này, Đại sứ quán Pakistan kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè của Pakistan hiểu thêm về chè Thái Nguyên và Liên hoan Trà. Ông cũng đề nghị các doanh nghiệp Pakistan và các doanh nghiệp Thái Nguyên tìm hiểu kỹ và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa hai bên và đề nghị các doanh nghiệp, các hiệp hội kinh doanh của Pakistan tổ chức thăm và tìm hiểu trực tiếp cơ hội hợp tác, đầu tư tại Thái Nguyên và nhiều địa phương khác ở Việt Nam.

 

Nhân chuyến công tác tại Thái Nguyên, ngài Đại sứ Shahid M.G. Kiani đã đến thăm trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh. Tại đây, ngài Đại sứ đã tặng Nhà trường 1 bộ máy vi tính trị giá 12 triệu đồng. Phát biểu với thầy, trò Nhà trường, ngài Đại sứ cho biết rất cảm động trước công việc của các thầy, cô giáo đồng thời mong muốn món quà sẽ phát huy giá trị giúp các em học sinh có thêm điều kiện tiếp cận với công nghệ thông tin.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.