Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháng 9

16:51, 28/09/2011

ngày 28 và 29-9, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp phiên thường kỳ.

Trong ngày làm việc thứ nhất, BTV đã tiến hành nghe và cho ý kiến vào Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đánh giá tình hình quí III và 9 tháng năm 2011; nghe báo cáo định hướng kế hoạch KT-XH năm 2012; báo cáo điều chỉnh kế hoạch kiểm tra của BTV Tỉnh ủy năm 2011.

 

Sau khi nghe Tờ trình của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh về việc cho ý kiến vào Chỉ thị của BTV về Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí (PCTNLP) các đại biểu cơ bản thống nhất với tờ trình trên cơ sở các văn bản qui định của Nhà nước về PCTNLP. Đồng thời chỉ ra những hạn chế trong công tác PCTNLP hiện nay. Để công tác này đạt hiệu quả cao hơn nữa các ý kiến đều cho rằng phải đề cao hơn nữa vai trò lãnh đạo chỉ đạo của tỉnh, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức đi đôi với đấu tranh với những biểu hiện tham nhũng, lãng phí.

 

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Phạm Xuân Đương đánh giá: qua hơn 5 năm thực hiện, công tác PCTNLP của tỉnh đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Tuy nhiên, cũng còn hạn chế cần khắc phục. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu rà soát kết quả đã làm được và những tồn tại trong công tác này để đưa ra những giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu dành nhiều thời gian đóng góp vào báo cáo định hướng kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2012. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 đưa ra là:  phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP đạt 11% trở lên. Thu nhập bình quân đầu người đạt 26 triệu đồng/người/năm. Thu ngân sách tăng 20% so với thực hiện năm 2011. Trồng mới và cải tạo, phục hồi 1.000 ha chè. Tạo việc làm mới cho 16 nghìn lao động. Giảm tỷ lệ hộ nghèo trong năm đạt trên 2%...

 

Phát biểu đóng góp vào báo cáo này, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với chỉ tiêu đề ra và đề nghị cần chọn ra một số công trình, dự án trọng điểm để tập trung chỉ đạo thực hiện.

 

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Phạm Xuân Đương cho rằng trong 3 tháng còn lại của năm cần tập trung rà soát các chỉ tiêu đạt thấp để tập trung chỉ đạo hoàn thành.  Đối với các chỉ tiêu kế hoạch năm 2012, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gợi mở chủ đề tỉnh cần tập trung thực hiện đó là: Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các công trình giao thông thiết yếu. Triển khai đồng bộ các chương trình, đề án, công trình trọng điểm. Nâng cao chất lượng tăng trưởng và phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng nông thôn mới, góp phần kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2012.

 

Về giải pháp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, xây dựng kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, hạ tầng thương mại. Tập trung xây dựng huyện Phổ Yên thành thị xã công nghiệp, thành lập thị xã Hồ Núi Cốc. Tiếp tục quan tâm đến vấn đề xây dựng nông thôn mới…

 

Tại Hội nghị các đại biểu cũng dành nhiều thời gian cho ý kiến vào báo cáo điều chỉnh kế hoạch kiểm tra của BTV Tỉnh ủy năm 2011; nội dung tình hình thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ và đề xuất phương án điều chỉnh đối tượng diện bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ.

 

Về nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao cho Đảng, Đoàn HĐND, Ban cán sự Đảng UBND, Ban Tổ chức Tỉnh ủy thống nhất xem xét rà soát lại các đối tượng để tham mưu, thống nhất đề xuất thực hiện.

 

Ngày mai (29-9), BTV Tỉnh ủy tiếp tục làm việc để bàn và cho ý kiến vào một số nội dung về công tác cán bộ.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.