Phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền về nông thôn mới

09:32, 24/09/2011

Ngày 23-9, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TW7 của tỉnh đã tổ chức Hội nghị với một số sở, ngành về việc triển khai, hướng dẫn và chỉ đạo xây dựng nông thôn mới trong quá trình thực hiện các nội dung theo Quyết định số 1282/QĐ-UBND ngày 25-5-2011 của UBND tỉnh về phê duyệt Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020.

Dự Hội nghị, có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Công an tỉnh, các sở: Kế hoạch & Đầu tư; Tài chính; Nội vụ; Khoa học & Công nghệ báo cáo kế hoạch, kết quả triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, tập trung vào những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Tại Hội nghị, các ngành cũng đã thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Đề cương Quy định cơ chế quản lý, chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020 do Sở Kế hoạch & Đầu tư xây dựng.

 

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu, đồng chí Đặng Viết Thuần nhấn mạnh vai trò của công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, giúp người dân hiểu đúng và cùng vào cuộc. Do vậy, các cấp, ngành cần phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện công tác này. Đồng chí cũng cho rằng, vấn đề quan trọng nhất trong quá trình xây dựng nông thôn mới là mở rộng các hình thức tổ chức sản xuất, phát triển kinh tế ở nông thôn, trong đó có HTX và tổ hợp tác. Đồng chí đề nghị các ngành của tỉnh cần tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ đã phân công theo Quyết định số 1282/QĐ-UBND ngày 25-5-2011 của UBND tỉnh, đảm bảo tiến độ, mục tiêu đã đề ra.