Rộn ràng Ngày hội giao nhận quân

16:45, 06/09/2011

Hôm nay 6/9, 4 huyện trong tỉnh đã tổ chức trang trọng, đúng quy định và bảo đảm an toàn Ngày hội giao nhận quân đợt 2 năm 2011. Đợt này, có trên 750 tân binh của tỉnh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

* Tại huyện Phổ Yên: Lễ giao nhận quân đợt 2 đã được tổ chức long trọng. Đến dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo huyện Phổ Yên.

 

Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Phổ Yên được giao nhiệm vụ gọi 220 tân binh lên đường nhập ngũ; các bước tuyển chọn, đảm bảo chất lượng, dân chủ, công bằng và đúng luật. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên 100% tân binh đều viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Các tân binh đã được bàn giao cho các đơn vị: Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng tham mưu, Lữ đoàn 45 - Binh chủng pháo binh; Sư đoàn 3 - Quân khu I, Bộ Tham mưu - Quân khu I, Lữ đoàn 575 - Quân khu I, Lữ đoàn 210 - Quân khu I, Lữ đoàn 382 - Quân khu I.

 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Phổ Yên cũng đã động viên các tân binh lên đường phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng.

 

*Tại Huyện Phú Bình: Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2011 ở huyện Phú Bình có các đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Đinh Thế Hòa, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 1.

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm tặng hoa, động viên các tân binh của huyện Phú Bình trước khi lên đường nhập ngũ.

 

Trong đợt giao nhận quân này, huyện Phú Bình được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh giao 220 chỉ tiêu. Ngay sau khi nhận được chỉ tiêu, huyện đã tích cực triển khai kế hoạch giao quân, phân bổ chỉ tiêu cho các xã, thị trấn, tổ chức khám tuyển, thâm nhập thực tế đảm bảo đúng nguyên tắc, dân chủ và an toàn. Cùng với đó, huyện cũng thực hiện tốt việc cấp phát quân trang, liên hoan văn nghệ, tặng quà động viên các tân binh... 220 công dân nhận lệnh gọi nhập ngũ đợt này đều bảo đảm các yêu cầu về sức khỏe, trình độ văn hoa. Tại Lễ giao nhận quân, tất cả các tân binh đều thể hiện rõ tinh thần phấn chấn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ, xứng đáng với truyền thống của địa phương…

 

*Tại huyện Đồng Hỷ: Đến dự Lễ giao nhận quân tại huyện Đồng Hỷ có các đồng chí: Vi Thị Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; Đại tá Phạm Tiến Dũng, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại diện các đơn vị nhận quân cùng đông đảo người nhà của các tân binh.

 

 

Trong đợt giao nhận quân lần này, huyện Đồng Hỷ có 130 đoàn viên thanh niên tiêu biểu của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện lên đường nhập ngũ, trong đó có hơn 80 đoàn viên đã tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Các tân binh được giao cho 6 đơn vị là: Lữ đoàn 45 - Bộ Tư lệnh Pháo binh; Sư đoàn Bộ binh 3 - Quân khu 1 (QK 1); Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng Tham mưu; Lữ đoàn 382 - QK 1; Lữ đoàn 575- QK 1 và Trung đoàn 601-QK 1.

 

Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã phát biểu nêu bật vai trò, nhiệm vụ của đoàn viên thanh niên trong thời chiến cũng như thời bình, đồng thời đề nghị các tân binh luôn có tư tưởng lập trường vững vàng; chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của đơn vị; thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện tốt…

 

Buổi Lễ đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, đảm bảo an toàn tuyệt đối và theo đúng kế hoạch đề ra. Trước khi lên đường, các tân binh của huyện Đồng Hỷ đã nhận được những lời động viên, quà tặng của các đồng chí lãnh đạo huyện, các đoàn thể và người thân.

 

*Tại huyện Phú Lương: Ngày 6-9, huyện Phú Lương đã long trọng tổ chức lễ giao quân đợt 2 năm 2011. Dự buổi Lễ có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các ngành, đoàn thể của huyện cùng đông đảo người thân của các tân binh.

 

 

Đợt giao quân lần này, huyện Phú Lương có 180 tân binh lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đóng quân tại 7 đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 1. Tại lễ giao quân, lãnh đạo UBND huyện đã phát biểu động viên các tân binh: Phú Lương là huyện nằm trong chiến khu Việt Bắc, là mảnh đất có truyền thống anh dũng đấu tranh cách mạng. Tuổi trẻ của huyện hôm nay cần phát huy truyền thống vẻ vang đó, đóng góp sức mình bảo vệ Tổ quốc, luôn giữ lập trường kiên định, bản lĩnh chính trị vững vàng…

 

Đáp lại sự gửi gắm, niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện, đại diện các tân binh hứa sẽ tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thường xuyên nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu chấp hành nghiêm điều lệnh quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...