Thành lập Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng và Trung tâm công tác xã hội trẻ em Thái Nguyên

18:26, 01/09/2011

Ngày 1-9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ công bố các quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh và Trung tâm công tác xã hội trẻ em Thái Nguyên.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số cục, vụ, viện thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh được thành lập trên cơ sở Trung tâm (TT) Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Bắc Thái cũ tại phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên). Đơn vị này chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chịu sự quản lý về chuyên môn của Sở Y tế.

 

Bệnh viện có nhiệm vụ phục hồi chức năng, chỉnh hình cho các bệnh nhân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh miền núi phía Bắc, quy mô 100 giường điều trị nội trú, 30 giường điều trị ngoại trú. Có nhiệm vụ hỗ trợ nghiệp vụ phục hồi chức năng, chỉnh hình cho các cơ sở y tế trong tỉnh, ngoài tỉnh…

 

TT công tác xã hội trẻ em Thái Nguyên được thành lập với chức năng chăm sóc, bảo vệ, hỗ trợ trẻ em trong tỉnh khi bị bạo hành, xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện nhiệm vụ tư vấn, nâng cao nhận thức cho trẻ em trên địa bàn…

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Dương Ngọc Long đề nghị tập thể cán bộ của 2 đơn vị trên cần đoàn kết, phát huy sáng kiến và trí tuệ tập thể để thực hiện hiệu quả công tác chuyên môn, góp phần chăm sóc tốt cho trẻ em bị tàn tật, trẻ em gặp khó khăn, góp phần cùng với các đơn vị của tỉnh thực hiện tốt công tác xã hội trên địa bàn.