Thi thanh niên làm khuyến nông giỏi

15:32, 25/09/2011

Sáng 25-9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội thi Thanh niên làm khuyến nông giỏi năm 2011, cụm các tỉnh miền núi Đông Bắc Bộ.

Đến dự và động viên các thí sinh có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn các tỉnh khu vực miền núi Đông Bắc Bộ.

 

Tham gia Hội thi có 6 đội đến từ 6 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang. Các đội trải qua 4 phần thi với các chủ đề: Quê hương tôi, Kiến thức nghề nông, Chuyện nhà nông, Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới. Các đội xây dựng tiểu phẩm, các tiết mục ca múa hát, kịch… để thể hiện kiến thức của mình trong lĩnh vực khuyến nông.

 

Qua Hội thi, các đoàn viên thanh niên có dịp giao lưu, học hỏi nhằm nâng cao hiểu biết về lĩnh vực khuyến nông, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới.

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Bắc Kạn (Ảnh); giải Nhì cho đội Hà Giang và Tuyên Quang; 3 giải Ba cho các đội Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên.