Thi tuyên truyền về quy tắc ứng xử trong ngành Y tế

09:44, 25/09/2011

Tối 24-9, Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi “Tuyên truyền về thực hiện quy tắc ứng xử” trong cán bộ, viên chức của Bệnh viện.

Tham gia Hội  thi có các cán bộ, y bác sĩ đại diện cho 4 khối chuyên môn là: Khối Nội, Ngoại, Khối không giường bệnh và Khối phòng ban. Các đội sẽ phải thực hiện các phần thi: Thi chào hỏi, trả lời câu hỏi ứng xử, năng khiếu, thanh lịch, trình bày tiểu phẩm tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử. Với hình thức sân khấu hóa, các đội đã thể hiện nhiều tiết mục tự biên, tự diễn sinh động, phong phú, tập trung vào các nội dung: Ca ngợi, biểu dương cán bộ y tế thực hiện tốt quy tắc ứng xử; phê phán các biểu hiện chưa đúng trong văn hóa giao tiếp; ca ngợi vẻ đẹp của cán bộ ngành Y…

 

Kết quả, Khối Ngoại đã đoạt giải Nhất; Khối Nội đoạt giải Nhì; Khối không giường bệnh đoạt giải Ba; Khối phòng ban được trao giải Khuyến khích.

 

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, trước Hội thi này, trong hơn 2 tháng, Bệnh viện đã tổ chức cuộc thi viết về việc thực hiện các quy tắc ứng xử trong ngành Y tế với đông đảo cán bộ, viên chức của Bệnh viện tham gia. Hội thi nhằm mục đích đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua thực hiện tốt các quy tắc ứng xử với người bệnh và đồng nghiệp, góp phần nâng cao y đức, đẩy lùi các hành vi tiêu cực trong ngành Y tế, làm tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.