Trên 300 hướng dẫn viên, tình nguyện viên được hướng dẫn nghiệp vụ

21:19, 30/09/2011

Ngày 30-9, tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Sở Ngoại vụ tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cơ bản cho trên 300 hướng dẫn viên, tình nguyện viên phục vụ Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam 2011.

Đây là những sinh viên của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên và cán bộ của các sở, ban, ngành trong tỉnh. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn.

 

Trong thời gian tập huấn (từ 30-9 đến 2-10), các học viên được tìm hiểu một số kiến thức cơ bản như: Sự cần thiết trong công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ khi tiếp xúc với khách quốc tế; công tác lễ tân ngoại giao; thông tin cơ bản về tỉnh và tổng quan về Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất; kỹ năng giao tiếp, thực hành kỹ năng xã hội khi gặp tình huống cần thiết; thực hành tiếng Anh giao tiếp sử dụng trong Liên hoan; kỹ năng báo chí nước ngoài.

 

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Ma Thị Nguyệt nhấn mạnh: Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất là cơ hội để quảng bá hình ảnh của tỉnh, đặc biệt là sản phẩm chè Thái Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Bởi vậy, lớp tập huấn có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các tình nguyện viên có kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ để phục vụ tại Liên hoan tốt hơn. Đồng chí yêu cầu các hướng dẫn viên, tình nguyện viên cần nghiêm túc học tập và chấp hành tốt các quy định của lớp học...