Triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 44 của Ban Bí thư về công tác nhân quyền trong tình hình mới

15:24, 23/09/2011

Ngày 23-9, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 44 của Ban Bí thư về công tác nhân quyền trong tình hình mới cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, trường học và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự và quán triệt tại Hội nghị còn có đại diện Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ.

 

Hội nghị đã quán triệt chỉ thị 44-CT/TW ngày 20-7-2010 và Quyết định 366-QĐ/TTg ngày 14-3-2011 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị về công tác nhân quyền trong tình hình mới; công tác đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc chống phá Việt Nam về vấn đề quyền con người trong thời gian qua cũng như trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác bảo vệ và đấu tranh nhân quyền.

 

Thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về công tác nhân quyền trong tình hình mới, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 5-9-2011 và triển khai tại Hội nghị này.

 

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm là phải gắn liền với chiến lược phát triển KT-XH của địa phương và đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng cấp, từng ngành. Đồng thời tạo thế chủ động trong công tác nhân quyền, chú trọng giữ ổn định tình hình xã hội, đảm bảo tốt các quyền con người, đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.Phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu lâu dài là " đảm bảo ngày càng tốt hơn các quyền cơ bản của nhân dân, xây dựng một nước Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".