Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại T.X Sông Công, huyện Phú Lương

16:20, 06/10/2011

Ngày 6-10, Tại T.X Sông Công, các đại biểu Quốc hội: Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội và Đinh Huy Chiến, Ủy viên Ủy ban Tài chính và Ngân sách Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Bá Xuyên và tổ dân phố 2A, phường Phố Cò.

Tham gia buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo T.X Sông Công và trên 200 cử tri của Thị xã.

 

Tại 2 điểm tiếp xúc, các cử tri đã nghe đại biểu Đinh Huy Chiến trình bày dự kiến nội dung chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra từ ngày 20-10 đến 26-11-2011 tại Hà Nội. Cử tri tham dự tiếp xúc đã có trên 20 ý kiến kiến nghị với Quốc hội. Cụ thể, cử tri đề nghị Quốc hội: Cần nâng cao chất lượng xây dựng luật; cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề bảo vệ môi trường; có chế tài quản lý chặt chẽ hơn về an toàn vệ sinh thực phẩm; cần có biện pháp hiệu quả hơn để bình ổn giá, bảo vệ người tiêu dùng và kiềm chế lạm phát; chế độ lương và phụ cấp đối với cán bộ cơ sở còn thấp; cần có chính sách liên quan đến giáo dục ưu tiên đối với hộ cận nghèo; thêm các tiêu chí để đánh giá mức độ tham nhũng...

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Lê Thị Nga đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm; tổng hợp những đề xuất, kiến nghị của cử tri liên quan đến các bộ, ngành Trung ương để trình Quốc hội xem xét, giải quyết.

 

* Tại huyện Phú Lương, các đại biểu Quốc hội Trương Thị Huệ, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri xã Phấn Mễ và xã Cổ Lũng.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã đã được nghe thông báo dự kiến nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII. Cử tri 2 xã đã có trên 20 ý kiến, kiến nghị tập trung vào các lĩnh vực: Đường giao thông của xã Phấn Mễ hiện nay rất khó khăn, đề nghị Nhà nước tiếp tục có cơ chế hỗ trợ để làm đường, đặc biệt là dự án làm đường giao thông qua UBND xã đã được phê duyệt từ lâu nhưng vẫn chưa được thực hiện;  nhanh chóng điều chỉnh những bất cập trong giải quyết chế độ đối với các đối tượng nhiễm chất độc da cam; đề nghị có phụ cấp cho cán bộ làm công tác người cao tuổi ở xã, xóm… Các đại biểu Quốc hội đã giải đáp một số kiến nghị và ghi nhận các ý kiến để phản ánh lên kỳ họp sắp tới