Gặp mặt, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân

19:12, 13/10/2011

Ngày 13-10, tại Khách sạn Hải Âu (T.P Thái Nguyên), UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt tôn vinh các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10).

 Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh; đại diện Đảng bộ Khối Doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Doanh nghiệp trẻ, Hội nữ Doanh nhân, Hội Doanh nghiệp T.P Thái Nguyên và trên 200 doanh nhân tiêu biểu đại diện cho các doanh nghiệp thuộc nhiều thành phần kinh tế trên địa bàn.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe đồng chí Dương Ngọc Long ôn lại những đóng góp của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, doanh nhân tỉnh Thái Nguyên trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đặc biệt là những đóng góp trong thời kỳ đổi mới, thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, đồng thời khẳng định những tấm gương doanh nhân làm giàu chính đáng cho bản thân và đất nước luôn được xã hội ủng hộ và tôn vinh. Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp và doanh nhân tiếp tục trau dồi, nâng cao trình độ quản lý, điều hành; nâng cao bản lĩnh chính trị và tham gia đóng góp ý kiến, tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp về cơ chế, chính sách thoả đáng giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cũng như giúp tỉnh đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và làm tốt công tác an sinh xã hội…

 

*Tối 12-10, Hội du lịch tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt giao lưu, kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10). Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
 
 

Hội Du lịch Thái Nguyên thành lập ngày 26-4-2011 với 65 hội viên. Từ đó đến nay, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho các hội viên như: Khảo sát, giao lưu điểm du lịch văn hóa - lịch sử tại Làng văn hóa dân tộc Tày, Bản Quyên (Định Hóa); mở các lớp tập huấn nghiệp vụ buồng, bàn, lễ tân, thuyết minh viên cho 170 học viên; khảo sát học tập kinh nghiệm về phát triển du lịch tại một số địa phương của Trung Quốc… Hội đang tích cực triển khai kế hoạch tham gia các hoạt động của Liên hoan Trà và Chương trình du lịch “Qua những miền di sản” Việt Bắc tại tỉnh Bắc Kạn cùng những hoạt động xã hội khác.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Viết Thuần đã chúc mừng các doanh nhân của Hội nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, chúc Hội ngày càng phát triển lớn mạnh, phát huy vai trò trong khai thác tiềm năng và đưa du lịch Thái Nguyên trở thành ngành kinh tế quan trọng...

 

* Ngày 13-10, T.X Sông Công đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10).

 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Thị xã ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn trong suốt 26 năm qua kể từ khi thành lập Thị xã. Trong nhiều năm trở lại đây, T.X Sông Công duy trì mức tăng trưởng hàng năm đạt khoảng 17%. Riêng 9 tháng năm 2011, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng trên địa bàn đã đạt tới trên 4,4 nghìn tỷ đồng, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2010. Lãnh đạo Thị xã cũng ghi nhận hoạt động của Hội Doanh nghiệp Thị xã đã tích cực trợ giúp cho các hội viên, thể hiện tốt vai trò là cầu nối của các doanh nhân, doanh nghiệp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội và các tổ chức xã hội nghề nghiệp khác…

 

Tại buổi lễ, Thị xã cũng cam kết sẽ có nhiều hoạt động cụ thể hơn để trợ giúp và tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, doanh nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

 

* Ngày 13-10, huyện Định Hoá đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

 

Năm 2006, toàn huyện mới có 34 doanh nghiệp và 800 cơ sở sản xuất - kinh doanh thì đến năm 2011 huyện đã có 99 doanh nghiệp và hơn 3.000 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể. Các doanh nghiệp đã góp phần quan trọng giải quyết việc làm, duy trì tăng trưởng kinh tế và nâng tỷ trọng lĩnh vực công nghiệp - TTCN, thương mại và dịch vụ của Định Hoá lên 53% (năm 2011). Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Định Hoá đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân và khẳng định sẽ tiệp tục tạo điểu kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất - kinh doanh phát triển.

 

Nhân dịp này, huyện Định Hoá đã tặng giấy khen cho 14 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác nộp nhân sách Nhà nước năm 2011.

                                                                                                                        

* Cùng ngày, huyện Đại Từ đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Đại Từ hiện có 142 doanh nghiệp, HTX hoạt động trong các lĩnh vực: khai khoáng, dịch vụ, vận tải, sản xuất và chế biến chè... Trong những năm qua, các doanh nghiệp đã từng bước khắc phục khó khăn, chủ động, linh hoạt nắm bắt thị trường để vươn lên kinh doanh ngày một hiệu quả, đóng thuế Nhà nước ở mức cao, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế chung của toàn huyện. Điển hình như Công ty cổ phần xuất nhập khẩu chè Tín Đạt nộp thuế đạt trên 1, 3 tỷ đồng/năm; Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hội An nộp thuế đạt trên 1,1 tỷ đồng/năm; Doanh nghiệp tư nhân chè Kim Oanh nộp thuế hơn 2,3 tỷ đồng/năm...

 

Bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp còn rất chú trọng đến việc thực hiện công tác xã hội. Tiêu biểu như: Công ty than Núi Hồng, Mỏ than Phấn Mễ, Công ty khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo, Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp huyện... Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Đại Từ đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân đề cao tính cộng đồng, mở rộng hơn nữa các quan hệ liên doanh, liên kết, tăng cường đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ nhau cùng phát triển, luôn luôn tôn trọng luật pháp, quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động, xây dựng văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, tích cực tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện, các phong trào đền ơn, đáp nghĩa.

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.