Giao lưu các câu lạc bộ Nông dân phòng, chống tội phạm

10:04, 12/10/2011

Tối 11-10, tại hội trường UBND xã Hùng Sơn (Đại Từ), Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp TW Hội Nông dân Việt Nam tổ chức buổi Giao lưu các câu lạc bộ Nông dân phòng, chống tội phạm (PCTP).

Tham dự có đồng chí Lều Vũ Điều, Phó Chủ tịch TW Hội Nông dân Việt Nam; đồng chí Đặng Viết Thuần, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hội Nông dân các cấp; các sở, ngành liên quan,... Câu lạc bộ Nông dân PCTP các xã: Hà Thượng, Hùng Sơn, Cù Vân.

 

Bằng hình thức sân khấu hoá, các câu lạc bộ đã thể hiện tốt các phần thi. Nếu như ở phần lời chào nông dân, các câu lạc bộ đã giới thiệu khái quát về quê hương, hoạt động của Hội một cách dí dỏm, sôi động thì phần tìm hiểu kiến thức pháp luật PCTP, các câu lạc bộ đã thể hiện xuất sắc những hiểu biết của mình về thực trạng tệ nạn ma tuý mại dâm, Hội Nông dân cơ sở làm gì để PCTP, trách nhiệm của gia đình, xã hội trong quản lý, giáo dục, cảm hoá người vi phạm pháp luật. Phần tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền tốt về phòng chống tội phạm ma tuý mại dâm, như tiểu phẩm “Chuyện nhà ông Diệp” của xã Cù Vân; tiểu phẩm “Đoạn tuyệt với ma tuý” của xã Hà Thượng... Đặc biệt buổi giao lưu còn thu hút người dân tham gia thông qua phần giao lưu với khán giả.

 

Đây là dịp để các câu lạc bộ Nông dân phòng, chống tội phạm trao đổi kinh nghiệm trong công tác đấu tranh PCTP nói chung và PCTP ma túy nói riêng;  giúp người dân có thêm nhiều biện pháp PCTP...