Giữ vững và đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài

16:10, 01/10/2011

Ngày 1-10, Hội Khuyến học T.P Thái Nguyên tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam (2-10) và 10 năm ngày thành lập Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên (18/9/2001- 18/9/2011).

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống và những đóng góp to lớn của công tác khuyến học cho nền giáo dục nước nhà suốt 15 năm qua. Sau 9 năm thành lập, Hội Khuyến học thành phố đã có 100% xã, phường, xóm, tổ dân phố và trường học có tổ chức Hội; 38 dòng họ có chi hội khuyến học hoạt động thường xuyên, tích cực và hiệu quả, như: dòng họ Vũ ở phường Quang Trung, dòng họ Nguyễn Ngọc phường Gia Sàng… 100% các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể có hoạt động khuyến học; tổng số hội viên khoảng 76.000 người. Trong đó có nhiều hội hoạt động hiệu quả như: Hội Khuyến học phường Cam Giá, Quang Trung, Quan Triều, Trưng Vương, xã Tân Cương… Mỗi năm, quỹ khuyến học của thành phố huy động được sự đóng góp từ 2,5 đến 3 tỷ đồng.

 

Để tiếp tục giữ vững và đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, Hội Khuyến học thành phố đã đề ra những mục tiêu phấn đấu cụ thể trong thời gian tới, đồng thời bàn bạc, thống nhất những nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện để đạt mục tiêu. Cũng tại Lễ kỷ niệm đã có 10 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc, 9 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng Phú Mỹ Hưng vì đã cố gắng và có thành tích tốt trong học tập.