Hội nghị công tác tuyên huấn, tuyên giáo

14:30, 05/10/2011

Ngày 5-10, tại Đoàn An điều dưỡng 16 (Khu du lịch hồ Núi Cốc, xã Tân Thái, huyện Đại Từ), Cục Chính trị Quân khu 1 phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo, tuyên huấn giữa Cục Chính trị Quân khu 1 với Ban Tuyên giáo 6 tỉnh trên địa bàn Quân khu (năm 2009-2011).

Dự Hội nghị có Thiếu tướng Đinh Thế Hòa, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 1; đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Bộ Chỉ huy Quân sự 6 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng và Thái Nguyên.

 

Trong những năm qua, thực hiện Quy chế phối hợp chỉ đạo công tác tuyên huấn, tuyên giáo giữa Cục Chính trị Quân khu 1 với Ban Tuyên giáo 6 tỉnh trên địa bàn đã thu được những kết quả tích cực. Kinh tế, văn hóa - xã hội phát triển, chính trị ổn định, quốc phòng, an ninh được củng cố, giữ vững, quan hệ quốc tế ngày càng được mở rộng; chất lượng đội ngũ làm công tác tuyên huấn, tuyên giáo từng bước được nâng cao, tinh thần đoàn kết nội bộ, tình quân dân ngày càng được củng cố. Cục Chính trị Quân khu và Ban Tuyên giáo 6 tỉnh trên địa bàn đã phối hợp tham mưu cho Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu và Tỉnh ủy, UBND các tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác tuyên huấn, tuyên giáo góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Các nội dung, chương trình giáo dục (chính trị, pháp luật, truyền thống), bồi dưỡng kiến thức an ninh - quốc phòng đến đông đảo mọi đối tượng và đạt kết quả cao…

 

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, thông tin thời sự chính trị ở các cấp cũng được đẩy mạnh với các chuyên trang, chuyên mục quốc phòng toàn dân trên các báo, đài Trung ương và địa phương. Gương người tốt, việc tốt trong việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; kết quả xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân được tuyên truyền thường xuyên, rộng rãi. Việc phối hợp chỉ đạo công tác thi đua, văn hóa - văn nghệ, nắm và quản lý dư luận xã hội cũng được 2 bên chú trọng và thực hiện tốt.

 

Hội nghị là dịp để các đại biểu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cũng như phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa hai bên trong công tác tuyên huấn, tuyên giáo. Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những mặt mạnh, khó khăn hạn chế trong công tác phối hợp thời gian qua, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến xây dựng thực hiện Quy chế phối hợp chỉ đạo công tác tuyên huấn, tuyên giáo để đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.