Họp báo tuyên truyền “Tháng cao điểm vì nguời nghèo”

17:33, 13/10/2011

Ngày 13-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tổ chức buổi họp báo tuyên truyền về Tháng cao điểm vì người nghèo (7/10-18/11/2011) và kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất (MTDTTN) Việt Nam (18-11).

Dự buổi họp báo có đại diện các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, thành viên Ban Vận động Vì người nghèo tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì họp báo.

 

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh đã trình bày kế hoạch tuyên truyền cũng như văn bản hướng dẫn các hoạt động nhân các sự kiện trên và hướng dẫn tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc” ở khu dân cư. Theo đó, Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và “Tháng cao điểm vì người nghèo” sẽ được tổ chức bằng nhiều hình thức nhằm giúp đỡ người nghèo một cách thiết thực nhất. Về nội dung tuyên truyền kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập MTDTTN Việt Nam, MTTQ phối hợp với các ban, ngành, cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân về truyền thống cách mạng vẻ vang của MTDTTN trong 81 năm qua; về xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; phát huy truyền thống cách mạng, vai trò của Mặt trận trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; thông qua các hoạt động kỷ niệm nâng cao nhận thức của nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước…

 

Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn phối hợp tuyên truyền tốt các nội dung trên.