Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

15:16, 20/10/2011

Ngày 20-10, Câu lạc bộ hưu trí Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt các hội viên nữ nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10).

Đồng chí Đinh Quang ấn, Phó Chủ nhiệm Thường, trực thay mặt Ban Chủ nhiệm chúc mừng chị em và ca ngợi những đức tính tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung, nữ hội viên Câu lạc bộ nói riêng. Đồng thời nêu nhiều tấm gương sáng của phụ nữ qua các thời kỳ cách mạng, nhất là đức tính trung hậu, đảm đang, giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đặc biệt, trong những năm qua, học tập tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều gương sáng hội viên đã xuất hiện, tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm cùng với Đảng, chính quyền xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh.

 

* Sáng 20-10, Công đoàn Công ty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt  Nam nói chuyện chuyên đề về công tác dân số - KHHGĐ. Dự lễ gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên, Công ty cổ phần Luyện cán thép Gia Gàng, 145 lao động nữ đại diện cho trên 600 CNVC lao động Công ty.

 

Đại diện Ban Nữ công Công ty đã ôn lại truyền thống phụ nữ Việt Nam và phong trào của lao động nữ. Trong những năm qua, phong trào nữ CNVC lao động và Ban Nữ công đã có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia. Đóng góp của lực lượng lao động nữ Công ty đã góp phần cùng với đơn vị phấn đấu hoàn thành  mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 với giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 300 tỷ đồng; kế hoạch tiêu thụ thép cán 81 nghìn tấn, doanh thu 1.200 tỷ đồng, nộp ngân sách 18 tỷ đồng, lợi nhuận trên 10 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 3,5 triệu đồng/người/tháng... Ngoài ra, các chị còn làm tốt thiên chức người vợ, người mẹ chăm lo cho tổ ấm gia đình. Với những đóng góp đó, nữ công Công đoàn Công ty đã được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2006-2010.

 

Tại buổi gặp mặt, Trung tâm Dân số - KHHGĐ thành phố đã nói chuyện chuyên đề về công tác dân số- KHHGĐ với nội dung: chính sách dân số, xu hướng dân số Việt Nam, chương trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh, các vấn đề phụ khoa, tránh thai...

 

* Ngày 19-10, tại Nhà văn hóa tổ 1, phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên), hơn 80 hội viên Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật T hành phố đã tổ chức kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Chị em đã ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam, đồng thời đánh giá hoạt động của Câu lạc bộ. Đại biểu một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã đến dự, chia sẻ những khó khăn với chị em và tặng quà cho Câu lạc bộ. Được biết, thời gian qua, Chị em trong câu lạc bộ đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn về bệnh tật và đời sống kinh tế để vươn lên. Câu lạc bộ là chỗ dựa cho chị em về mọi mặt, trong những buổi sinh hoạt chị em đã tư vấn giúp nhau về kinh nghiệm sản xuất, tạo thêm việc làm để có thu nhập, góp phần cải thiện kinh tế gia đình. Tuy số tiền quỹ của Câu lạc bộ còn ít ỏi (có hơn 10 triệu đồng) nhưng đã cho một số chị em có nhu cầu vay với lãi suất thấp để mở quán bán hàng, góp phần có thêm thu nhập. Nhiều chị em đã vượt lên chính mình để hòa nhập với cộng đồng…