7 quốc gia, vùng lãnh thổ và 30 tỉnh tham gia Liên hoan Trà

15:56, 03/11/2011

Sáng 3-11, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức họp báo lần 3 về Liên hoan Trà.

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức Liên hoan chủ trì buổi họp báo. Tham dự buổi họp báo còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo, phóng viên một số cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương, địa phương và báo Đảng các tỉnh…

 

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo tỉnh đã thông báo về mục đích, ý nghĩa của Liên hoan Trà Quốc tế lần này là nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trà Việt Nam nói chung, trà Thái nói riêng với bạn hàng, du khách trong nước và quốc tế; là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về cây chè, các sản phẩm trà giữa các doanh nghiệp trồng, chế biến, tiêu thụ chè trong và ngoài nước; tạo sự hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư…

 

Theo thông tin của Ban Tổ chức, Liên hoan sẽ có sự tham gia của 7 quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm chè và nhập khẩu các sản phẩm chè của Việt Nam; 30 đoàn của các tỉnh có thế mạnh về cây chè, các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến chè trong cả nước; 50 làng chè nổi tiếng và 25 doanh nghiệp chè tiêu biểu của tỉnh. Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 15-11, tại T.P Thái Nguyên và các huyện, thành thị trong tỉnh. Các hoạt động chính của Liên hoan gồm: Lễ khai mạc; Hội thảo quốc tế về trà với chủ đề “Bay xa hương trà Thái Nguyên”; Lễ hội Văn hóa Trà “Trà Việt Nam phát triển và hội nhập quốc tế - Nơi gặp gỡ giao lưu với nhiều danh trà thế giới”; Triển lãm giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và Thái Nguyên; Thi Người đẹp xứ Trà. Trong đó, lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối 12-11, tại xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên). Ngoài ra còn có nhiều hoạt động phụ trợ có tính hấp dẫn như: Cuộc thi cây chè đẹp; Lễ hội đường phố; Chương trình nghệ thuật “Ánh sáng - Lửa - Nước”; Giải đua thuyền”, các tour du lịch nội tỉnh và liên tỉnh ….

 

Hiện đã có gần 30 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tài trợ bằng tiền và hiện vật với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng. Tỉnh đã chuẩn bị 2.700 phòng thuộc 145 khách sạn, nhà nghỉ đảm bảo nơi ăn, nghỉ, tiếp đón khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, tuyến đường chính từ trung tâm T.P Thái Nguyên đến Khu du lịch Hồ Núi Cốc đã  được bố trí 23 quán trà phục vụ khách. Ban Tổ chức cho biết, với thông điệp chính “Trà Việt Nam hội nhập quốc tế”, hoạt động được kỳ vọng tại Liên hoan là Hội thảo quốc tế về trà và Lễ hội Văn hóa Trà.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.