Công tác chuẩn bị cho Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất đã cơ bản hoàn tất

18:49, 08/11/2011

Đây là khẳng định của đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan tại cuộc họp do Ban Tổ chức Liên hoan Trà tổ chức ngày 8-11 nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và giải quyết những kiến nghị, đề xuất trước ngày khai mạc (ảnh).

Tham dự cuộc họp còn có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Viết Thuần, Ma Thị Nguyệt, Nhữ Văn Tâm; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo UBND huyện Đại Từ, Định Hóa, T.P Thái Nguyên, Điện lực Thái Nguyên và đại diện HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công.

 

Tại cuộc họp, cơ quan thường trực - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo tiến độ chuẩn bị cho Liên hoan. Theo đó, đến thời điểm này, mọi công việc cơ bản đã hoàn tất. Trong 18 hoạt động của Liên hoan (gồm 7 hoạt động chính, 11 hoạt động phụ trợ), nhiều hoạt động đã được khởi động như Cuộc thi Người đẹp Xứ Trà, Cây chè đẹp… Hoạt động khai mạc, bế mạc, lễ hội văn hóa trà và Carnaval trà Quốc tế đã chuẩn bị triển khai lịch sơ duyệt, tổng duyệt. Về công tác tuyên truyền, đã được đẩy mạnh qua các phương tiện thông tin đại chúng như báo Thái Nguyên với trên 400 tin, bài; Đài PT-TH Thái Nguyên; Cổng thông tin điện tử tỉnh; Đài Truyền hình Việt Nam; Báo, Đài PT-TH các tỉnh bạn…; tuyên truyền bằng pa nô, băng zôn, giới thiệu về Liên hoan và các hoạt động của Liên hoan được trên 700 pa nô, băng zôn, phướn; tổ chức được 3 cuộc họp báo; xuất bản cuốn sách ảnh tư liệu Tiềm năng, thế mạnh chè Thái Nguyên và sách ảnh Chè Thái Nguyên; hoàn thành cuộc thi sáng tác nghệ thuật về Liên hoan. Đối với công tác vận động, tài trợ, đến thời điểm này đã có 169 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ, tài trợ cho Liên hoan với tổng số tiền trên 14,5 tỷ đồng.

 

Công tác lễ tân, hậu cần, an ninh, phục vụ cũng đã cơ bản được chuẩn bị hoàn tất. Tỉnh ta đã gửi giấy mời đến Ban Chỉ đạo; Ban Tổ chức; 14 đoàn là lãnh đạo Đảng Nhà nước; 58 đoàn Bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức Trung ương; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 62 tỉnh, thành phố… Đến ngày 8-11, có 269 đoàn đăng ký với 988 đại biểu tham dự.

 

Các phương án phục vụ Liên hoan cũng đã được chuẩn bị hoàn tất và đang triển khai thực hiện như phương án an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; phân luồng giao thông, chống ùn tắc, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phương tiện đưa, đón khách; bố trí nơi ăn, nghỉ cho đại biểu; đón tiếp; bảo đảm nguồn điện, nước; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe…

 

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Dương Ngọc Long khẳng định, công tác chuẩn bị cho Liên hoan đến thời điểm này cơ bản đã hoàn tất. Đồng chí cũng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, đồng thời giao nhiệm vụ cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ sung  các pa nô, băng zôn trên các tuyến đường; giao cho Công an phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải phân luồng ở các khu vực đảo tròn; Sở Ngoại vụ đón tiếp các đoàn đại biểu nước ngoài; Chủ tịch Hội Nhà báo chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh đón tiếp các phóng viên đến phục vụ công tác tuyên truyền cho Liên hoan. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ phải tính toán đến phương án trời mưa trong lễ khai mạc, bế mạc; có phương án cung cấp điện đảm bảo ánh sáng ở các quán trà và khu vực gần sân khấu tổ chức lễ khai mạc, bế mạc; thu gom rác, làm công tác vệ sinh môi trường trong khu vực diễn ra các hoạt động tại Liên hoan…