Họp báo về hoạt động du lịch qua những miền di sản

18:22, 01/11/2011

"Qua những miền di sản Việt Bắc" là hoạt động kết nối văn hoá, thể thao, du lịch được tổ chức luân phiên hàng năm tại 6 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang. Ngày 1-11, lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn (đơn vị đăng cai tổ chức năm 2011) đã tổ chức họp báo nhằm mục đích tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung chương trình hoạt động, công tác chuẩn bị sự kiện trên. Tham dự có đại diện các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương thường trú tại khu vực Việt Bắc.

Đây là hoạt động giao lưu văn hoá, phát triển du lịch, hợp tác đầu tư, tuyên truyền, quảng bá về các miền di sản, tạo các tuyến tham quan phục vụ khách du lịch trong vùng, trong nước, quốc tế. Việt Bắc là nơi có nhiều di tích lịch sử, di tích cách mạng kháng chiến, danh lam thắng cảnh và vùng đất này còn lưu giữ được những nét đẹp truyền thống văn hoá, thuần phong mỹ tục phong phú, đa dạng của cộng đồng các dân tộc. Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” được tổ chức lần đầu tiên năm 2009 tại Hà Giang, lần thứ hai (2010) tổ chức tại Tuyên Quang, năm nay do tỉnh Bắc Kạn đăng cai. Hai tỉnh Thái Nguyên và Lạng Sơn năm nay lần đầu tham gia. Tuần văn hoá du lịch Qua những miền di sản sẽ được tổ chức tại Thị xã Bắc Kạn và khu vực hồ Ba Bể từ ngày 6 đến 9-11, sẽ có nhiều hoạt động của các tỉnh tham dự như biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và văn nghệ quần chúng, triển lãm ảnh đất và người Việt Bắc, giao lưu văn hoá, thi thuyết minh viên du lịch, tham quan các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, thi đấu các môn thể thao truyền thống như  bắn nỏ, đẩy gậy, tổ chức hội chợ với 150 gian hàng  với sản phẩm  đặc thù của các tỉnh Việt Bắc...

 

Các nhà báo đã được nghe mục đích, ý nghĩa và nội dung, hình thức, quy mô tổ chức chương trình Qua những miền di sản. Đại diện đơn vị đăng cai đã đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, quảng bá cho đông đảo nhân dân trong vùng và trong nước tham dự các hoạt động du lịch qua những miền di sản tại Bắc Kạn.