Khai mạc Lễ hội văn hóa Trà

14:48, 11/11/2011

Ngày 11-11, tại Sân khấu Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Ban Tổ chức Liên hoan Trà đã tổ chức Khai mạc Lễ hội văn hóa Trà.

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan đã đến dự.

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan Trà Quốc tế, Lễ hội văn hóa Trà diễn ra từ ngày 11 đến 14-11, là điểm nhấn quan trọng của Liên hoan. Lễ hội gồm ba đêm chính với từng chủ đề cụ thể: Đêm thứ nhất: “Trà - tinh hoa trời đất bốn phương”; đêm thứ 2: “Thái Nguyên vui đón bạn bè”; đêm thứ ba: “Đêm hội thưởng trà”.

 

Thông qua các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc vùng Việt Bắc và các vùng miền trong cả nước, Lễ hội nhằm tôn vinh giá trị nền văn hóa vùng Việt Bắc nói riêng và Văn hóa dân tộc Việt Nam nói chung. Trong Lễ hội còn có nhiều hoạt động như: Trình diễn thư pháp, thi sao chè, tổ chức các trò chơi dân gian.

 

Tham gia Lễ hội có trên 30 doanh nghiệp chè là đơn vị thành viên Hiệp hội chè Việt Nam; 21 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh và trên 30 làng nghề chè truyền thống của tỉnh cùng các nghệ nhân chè, nghệ nhân văn hóa trà Việt, các nghệ sĩ, diễn viên nghệ nhân văn nghệ dân gian…

 

Cũng trong khuôn khổ của Lễ hội sẽ diễn ra 3 cuộc thi giành cúp “Búp chè vàng”, cúp “Văn hóa Trà Việt Nam” và cúp “Bàn tay vàng” với các nghệ nhân, công nhân, nông dân trình diễn và tham gia thể hiện tay nghề chế biến Trà Việt Nam bằng công cụ truyền thống.