Khai mạc Vòng chung kết Cuộc thi "Người đẹp xứ Trà"

22:05, 10/11/2011

Tối 10-11, tại Trung tâm Văn hoá thông tin tỉnh, Ban Tổ chức Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam 2011 đã tổ chức khai mạc Vòng chung kết Cuộc thi "Người đẹp xứ Trà". Đến dự có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh…

Cuộc thi "Người đẹp xứ Trà" là 1 trong 6 hoạt động chính của Liên hoan Trà. Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 150 hồ sơ đăng ký dự thi của các thí sinh đến từ 17 tỉnh, thành phố. Qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 122 thí sinh tham gia vòng chung khảo diễn ra từ ngày 31-10 đến 2-11. Qua các phần thi: trình diễn trang phục tự chọn, kiểm tra về nhân trắc học, trình bày năng khiếu, trình bày kiến thức hiểu biết về văn hoá trà và các kiến thức xã hội khác, 55 thí sinh đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

 

Sau vòng chung khảo, các người đẹp đã tham gia nhiều phần thi, hoạt động: Thi trình diễn trang phục áo tắm ngoài trời; giao lưu với nghệ nhân và người làm chè ở xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên); thi pha trà, dâng trà tại Nhà máy chè Hoàng Bình, xã Tân Cương… Qua các phần thi này nhằm lựa chọn những thí sinh xuất sắc để trao giải thành phần: Người đẹp có hình thể đẹp nhất, Người đẹp ăn ảnh nhất, Người đẹp hiểu biết về chè và văn hoá trà nhất.

 

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Tại vòng chung kết, các thí sinh tiếp tục thể hiện những phần thi: Trình diễn trang phục áo dài, trang phục áo tắm, trang phục dạ hội.

 

Tại Lễ khai mạc Vòng chung kết, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi đã ghi nhận sự đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn cho Cuộc thi, đồng thời, động viên và chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin để tham gia các phần thi đạt kết quả cao…

 

Vòng chung kết Cuộc thi sẽ tiếp tục diễn ra vào tối 13-11, tại Trung tâm  Văn hoá thông tin tỉnh.