Lãnh đạo tỉnh tiếp các đoàn khách quốc tế tham dự Liên hoan Trà

10:53, 12/11/2011

  Ngày 11-11, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tiếp đón các đoàn khách Quốc tế tham dự Liên hoan Trà.

Tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh đã lần lượt tiếp Đoàn đại biểu thành phố Sa lô của đất nước Phần Lan; Đoàn quận Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); Đoàn các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (gồm 40 tổ chức và 76 thành viên).

 

Đoàn đại biểu thành phố Sa lô đến với Thái Nguyên lần này có 4 đại biểu do bà Marjatta Hyttinen, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng nhân dân thành phố làm trưởng đoàn; Đoàn của quận Tây Song Bản Nạp, gồm 6 đại biểu do ông Luo Hong Jiang, Phó Chỉ tịch UBND quận làm trưởng đoàn.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã giới thiệu với các Đoàn đại biểu một số thông tin về tiềm năng, thế mạnh cũng như sự phát triển vượt bậc của tỉnh Thái Nguyên trong những năm gần đây. Đặc biệt là giwosi thiệu về Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên – Việt Nam 2011. Theo đó, đồng chí cũng nhấn mạnh sự hỗ trợ quý báu của các tổ chức phi chính phủ cho Thái Nguyên. Từ năm 2005 đến nay, tổng giá trị tài trợ của các tổ chức phi chính phủ cho tỉnh lên tới gần 20 triệu USD, với nhiều lĩnh vực tài trợ khác nhau như y tế, phát triển giáo dục, phát triển nông thôn, xóa đói, giảm nghèo… Nguồn tài trợ này đã góp phần thiết thực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là với các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

 

Đồng chí mong rằng, sau Liên hoanTraf, tỉnh Thái Nguyên sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp với các đại biểu và từ đó mở ra những mối quan hệ khăng khít để cùng nhau hợp tác và phát triển.

 

Thay mặt đoàn, các đồng chí trưởng đoàn cũng đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã dành cho đoàn và mong rằng chuyến thăm là cơ hội để các bên hiểu nhau hơn, qua đó tìm kiếm những cơ hội đầu tư…

 

Được biết, tham dự Liên hoan Trà Quốc tế lần này, đoàn đại biểu thành phố Sa lô sẽ tham gia 2 nội dung là: Có 1 gian hàng giới thiệu, quảng bá về thành phố Sa lô, nằm trong khuôn khổ của Triển lãm giới thiệu đất nước, con người Việt Nam, được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh; tham gia chương trình nghệ thuật tại Quảng trường 20 -8 vào tối 13-11.

 

Cùng ngày, tại Văn phòng Tỉnh ủy, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tiếp đoàn đại biểu tỉnh Luông Pha Băng (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào), do ông Khăm Khẳn Chăn Thạ Vi Súc, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng làm Trưởng đoàn.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn và mong muốn hai tỉnh tiếp tục duy trì mối quan hệ kết nghĩa tốt đẹp. Đồng chí cũng nhắc lại những hoạt động của các đoàn của tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Luông Pha Băng trước đây và hy vọng trong tương lai, 2 tỉnh sẽ có sự hợp tác trong phát triển kinh tế, xã hội, giáo dục… Theo đó, đồng chí đã giới thiếu những thành quả tốt đẹp trong phát triển kinh tế - xã hội Thái Nguyên đã đạt được trong nhiệm kỳ 2005-2010. Đồng thời giới thiệu đôi nét về tiềm năng, thế mạnh của cây chè Thái Nguyên, những đóng góp của cây chè trong đời sống người dân. Cũng tại buổi đón tiếp, đồng chí đã giới thiệu thêm mục đích, ý nghĩa, các chương trình, hoạt động của Liên hoan Trà…

 

Ông Khăm Khẳn Chăn Thạ Vi Súc,  Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tình Luông Pha Băng đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Thái Nguyên và bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được mời tham dự Liên hoan Trà Quốc tế. Qua đây đoàn đại biểu tỉnh Luông Pha Băng sẽ có thêm cơ hội để giao lưu, học hỏi và tăng cường tình đoàn kết giữa 2 nước vốn đã được vun đắp từ lâu.