Triển lãm, trao giải ảnh - mỹ thuật

15:57, 05/11/2011

Sáng 5-11, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật và mỹ thuật; tổng kết, trao giải cuộc thi nghệ thuật hưởng ứng Liên hoan Trà.

Các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đông đảo các nghệ sĩ, hội viên Hội Văn học nghệ thuật và nhân dân T.P Thái Nguyên đến tham dự buổi Lễ.

 

Từ đầu năm 2011, Ban Tổ chức Liên hoan Trà đã giao nhiệm vụ cho Hội Văn nghệ phát động và thường trực tổ chức 4 cuộc thi nghệ thuật gồm: Sáng tác biểu trưng, tranh cổ động, ảnh nghệ thuật, ca khúc hướng tới Liên hoan. Ban Tổ chức đã thành lập 4 Hội đồng giám khảo gồm các nghệ sĩ có uy tín của TW và địa phương để tham gia chấm, chọn. Kết quả, đã có 110 tác phẩm nhiếp ảnh, 55 tác phẩm hội hoạ được treo, trao giải chọn ra từ hơn 700 tác phẩm của gần 100 tác giả cả nước gửi đến.

 

Các tác phẩm được trao giải và chọn treo đang và sẽ được sử dụng rộng rãi trong và sau dịp diễn ra Liên hoan Trà.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Ngọc Long ghi nhận thành công của cuộc thi và biểu dương các nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh đã nhiệt tình tham gia, có nhiều tác phẩm tốt cho Liên hoan nói riêng, phục vụ sự nghiệp phát triển của tỉnh nói chung. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các nghệ sĩ tiếp tục sáng tác, có nhiều tác phẩm tốt hơn nữa cho tỉnh.

 

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao  giải cho 41 tác phẩm xuất sắc ở 4 loại hình nghệ thuật với tổng số tiền là 180 triệu đồng.