Ban Dân vận Tỉnh ủy: Giao ban công tác năm 2011

17:51, 29/12/2011

Ngày 29-12, tại huyện Phổ Yên, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận năm 2011. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo huyện Phổ Yên, Ban Dân vận của 9 huyện, thành thị. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Năm 2011, nhìn chung, công tác dân vận của các huyện, thành thị trong tỉnh đã có sự đổi mới về nhận thức và phương pháp hoạt động theo hướng sát cơ sở; chủ động, tích cực trong công tác tham mưu. Hệ thống Dân vận các cấp đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ địa phương; phòng, chống luận điệu tuyên truyền của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo. Công tác dân vận của chính quyền và các ngành đã thực hiện tốt quy chế dân chủ các cấp; nâng cao trách nhiệm, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ công chức; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện có hiệu quả… Qua đó đã góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, vận động nhân dân tích cực thi đua lao động, sản xuất.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã biểu dương kết quả công tác dân vận năm 2011 của các địa phương. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị cần chú ý phối hợp làm tốt hơn nữa công tác dân vận, đặc biệt là ở doanh nghiệp, các địa phương có đông đồng bào dân tộc; tăng cường công tác nắm bắt dư luận của nhân dân; tiếp tục xây dựng và phát huy các mô hình dân vận khéo…