Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ

16:03, 30/12/2011

Ngày 30/12, Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng tham mưu đã phối hợp với UBND thị trấn Chợ Chu (Định Hóa) tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ Hà Văn Sửu tại xóm Bãi Á 1, thị trấn Chợ Chu (ảnh).

Liệt sĩ Hà Văn Sửu đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện còn bố và mẹ là Hà Văn Dưởng và Lương Thị Mận năm nay đã ngoài 80 tuổi. Đời sống của bố mẹ liệt sĩ còn khó khăn, căn nhà đang ở đã hư hỏng, Lữ đoàn 144 đã quyết định hộ trợ kinh phí để xây nhà cho gia đình liệt sĩ.

 

Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà ấm tình quân dân đã được hoàn thành. Nhà xây cấp 4, mái lợp tôn, có diện tích sử dụng 120m2. Tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng, trong đó Lữ đoàn 144 hỗ trợ 60 triệu đồng, số còn lại do con cháu đóng góp và  họ hàng giúp đỡ bằng tiền và công lao động…

 

* Ngày 30/12, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh (CCB) khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh đã bàn giao ngôi nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Nguyễn Công Chính, ở xóm Đồng Kem, xã Yên Ninh (Phú Lương).

 

Đồng Chí Lê Xuân Phẩm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh trao quà cho gia đình ông Nguyễn Công Chính trong ngày bàn giao nhà tình nghĩa.

 

Ông Chính là hội viên Hội CCB, hiện nay chân ông bị liệt không đi lại được, gia đình thuộc diện hộ nghèo, trước đây phải ở trong ngôi nhà sàn cũ kỹ đã mục nát. Nhằm giúp đỡ gia đình ông được ở trong ngôi nhà kiên cố, ngày 8/11/2011, Đoàn thanh niên và Hội CCB Khối đã phối hợp với huyện Phú Lương cùng gia đình khởi công ngôi nhà và đến ngày 20/12, ngôi nhà đã được hoàn thành với tổng diện tích 76m2, nhà xây 3 gian, cấp 4, mái lợp tôn, nền lát đá hoa…