Đón Bằng công nhận làng nghề chè truyền thống

15:18, 10/12/2011

Ngày 9-12, 5 xóm của xã Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên) gồm: Thanh Phong, Phúc Thuần, Soi Mít, Nhà Thờ và Đồi Chè đã cùng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận làng nghề chè truyền thống.

Nằm trong vùng có khí hậu và thổ những phù hợp với sự phát triển của cây chè, nhân dân 5 xóm Thanh Phong, Phúc Thuần, Soi Mít, Nhà Thờ và Đồi Chè có truyền thống làm chè từ hàng chục năm nay, có trình độ thâm canh khá cao, khu vực này cũng đã được chỉ giới địa lý vùng chè đặc sản Tân Cương. Cây chè đã thực sự trở thành cây trồng chủ lực, góp phần xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu của người dân nơi đây. Hiện tại, 5 xóm có tổng số 527 hộ dân, với tổng diện tích chè trên 170 ha, nhân dân đã tích cực đưa các giống chè mới vào trồng thay thế giống chè trung du, áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào các khâu từ trồng, chăm sóc đến chế biến, nâng giá trị canh tác trên 1 ha chè từ 80 đến 10 triệu đồng…

 

Vừa qua, được sự qua tâm hỗ trợ của các cấp, ngành, 5 xóm này đều đã xây dựng xong công trình cổng làng, kịp thời chào mừng Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ Nhất. Việc được đón Bằng công nhận làng nghề chè truyền thống vừa là niềm vinh dự, vừa là động lực cho nhân dân các xóm trên phấn đấu nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng, giá trị của sản phẩm chè và khẳng định thương hiệu trong thời gian tới.