Hội Xây dựng đại hội nhiệm kỳ 2

15:48, 17/12/2011

Ngày 17/12, Hội Xây dựng Thái Nguyên (HXDTN) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2 (2011-2016), nhằm đánh giá hoạt động nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội XDTN được thành lập từ năm 2006 và đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ I (2006-2011). Từ đó đến nay, tổ chức Hội đã được kiện toàn và thu hút gần 130 hội viên ở các lĩnh vực xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng thuộc nhiều chuyên ngành xây dựng: xây dựng công dụng- công nghiệp; xây dựng giao thông; xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn. Từ đó đến nay, các hội viên luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng thực hiện tốt các nhiệm vụ của Hội. Tổ chức Hội đã chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức nhiều chương trình tập huấn cho hội viên về các vấn đề liên quan đến công tác quản lý đầu tư xây dựng, từ đó góp phần giúp công tác  này đi vào nền nếp và nâng cao trình độ cho hội viên trong hoạt động đầu tư xây dựng và hành nghề kỹ sư xây dựng.

 

Tổ chức một số cuộc Hội thảo chuyên đề do Tổng Hội xây dựng Việt Nam (XDVN) tổ chức, như: Hội thảo về thiết kế và thi công nhà cao tầng tại Việt Nam; công tác quy hoạch và phát triển bền vững; hội thảo về tác động biến đổi khí hậu đối với công trình xây dựng và khả năng ứng phó. Ngoài ra, Hội còn tham gia phản biện một số đề tài do Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh tổ chức. Đi đôi với việc tạo môi trường thuận lợi cho hội viên về học tập, nghiên cứu, trao đổi thông tin về các thành tựu khoa học, Hội đã dành sự quan tâm đúng mức đối với hội viên khi ốm đau, khó khăn, hoạn nạn; bảo vệ quyền lợi cho hội viên. Bên cạnh đó, Hội luôn duy trì tốt mối quan hệ với Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên, Tổng Hội XDVN và nhiều Hội XD các tỉnh bạn để giúp nhau trao đổi thông tin…

 

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, Hội XDTN đề ra nhiệm vụ: tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức Hội; thường xuyên tổ chức các chương trình tập huấn , hội thảo chuyên đề khoa học, kỹ thuật và quản lý cho hội viên; xây dựng hệ thống thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin cho hội viên; tiếp tục tổ chức, nghiên cứu các đề tài hoặc tiến bộ khoa học công nghệ để đáp ứng yêu cầu trong thiết kế và thi công công trình…

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Hội trong thời gian qua và mong muốn các hội viên của Hội tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội; tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để Hội phát triển nhằm đóng góp vào sự nghiệp xây dựng của tỉnh.

 

Đại hội cũng đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành của Hội khóa nhiệm kỳ 2 (2011-2016).